Khai mạc giải Bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam lần thứ 10: Sôi động, đẳng cấp không thua kém giải chuyên nghiệp

Ngày 26/11, Lễ khai mạc giải Bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam (THF-10) Cup Đông Á Thanh Hóa lần thứ 10 năm 2023 diễn ra tại sân bóng đá H2 Tân Sơn (Tân Bình - TP.HCM). Giải đấu năm nay có sự tham gia của 16 đội bóng đến từ các huyện thị của tỉnh Thanh Hóa, được hứa hẹn sẽ hấp dẫn, sôi động và nâng tầm về chất lượng không thua kém giải chuyên nghiệp.

Giải Bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam tranh Cup Đông Á Thanh Hóa lần 10 năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 26 đến 31/12/2023, với sự tham dự của 16 đội bóng đến từ các huyện thị của tỉnh Thanh Hóa như: Thành phố Thanh Hóa, huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, Thành phố Sầm Sơn, huyện Triệu Sơn, huyện Thạch Thành, huyện Như Xuân, huyện Vĩnh Lộc, huyện Quảng Xương, huyện Nghi Sơn, huyện Đông Sơn, huyện Như Thanh, huyện Hậu Lộc, huyện Yên Định, huyện Cẩm Thủy, huyện Hà Trung.

dieu-hanh-1701022015.jpg
Các đội diễu hành trong Lễ khai mạc. Ảnh: Như Huy.

Đây là giải đấu đánh dấu chặng đường dài hơn 1 thập kỷ, thể hiện uy tín, trách nhiệm của Ban Tổ chức cũng như các đội bóng tham dự giải. Dù chỉ là giải đấu phong trào nhưng giải đã thu hút đông đảo người hâm mộ yêu mến bóng đá xứ Thanh đến với giải đấu. Ngoài ra, giải bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam cũng được đánh giá là giải hội đồng hương chất lượng, đẳng cấp không kém một giải bóng đá chuyên nghiệp.

ong-pham-dinh-thao-1701022015.jpg
Ông Phạm Đình Thảo - Trưởng Ban Tổ chức giải Bóng đá Thanh Hóa miền Nam lần thứ 10. Ảnh: Như Huy.

Những năm đầu tổ chức, giải chưa thật sự gây được tiếng vang, thế nhưng giải đấu trở nên hấp dẫn với những khoảnh khắc ấn tượng, màn rượt đuổi tỷ số kịch tính đến nghẹt thở trên sân, ghi dấu sự tận hiến vì màu cờ sắc áo bóng đá quê hương của cầu thủ cũng như cổ động viên.

thanh-hoa-mien-nam-1701022015.jpg
Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho các Nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu. Ảnh: Như Huy.

Sau hơn thập kỷ được tổ chức, giải đấu đã được phát triển, nâng tầm cả về chất lượng lẫn chuyên môn. Không ít những cầu thủ đã và đang thi đấu chuyên nghiệp do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tại các giải hạng Nhì, hạng Nhất, V.League như tiền đạo Lê Sỹ Mạnh - Mạnh “kanu” (cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, từng khoác áo V.Ninh Bình, Sài Gòn Xuân Thành, Thanh Hóa), tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh - Thanh “khùng” từng khoác áo đội tuyển Việt Nam, câu lạc bộ Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Tiền vệ Nguyễn Đức Sang Hà Nội ACB, Tây Ninh,…

khan-gia-thanh-hoa-mien-nam-1701022015.jpg
Có hàng nghìn cổ động viên có mặt tại sân bóng đá H2 Tân Sơn cổ vũ cho đội bóng quê hương. Ảnh: Như Huy.

Giải đấu năm nay vẫn quy tụ những cái tên nổi bật như cựu tuyển thủ Lưu Ngọc Hùng (Vĩnh Lộc FC). Cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Đinh Thành, Phạm Trọng Hóa (Nga Sơn), Trịnh Đức Lợi (Đông Sơn), bộ đôi anh em Cầm Bá Tuấn, Cầm Bá Thành khoác áo Triệu Sơn. Cựu cầu thủ Nguyễn Ngọc Điểu, Nguyễn Thế Dương thi đấu trong màu áo Yên Định.

Ngoài những cầu chuyên từng chơi tại V.League và giải hạng nhất, trong “cabin” các đội bóng sẽ có sự hiện diện của huấn luyện viên tuyển chọn sân 7 Việt Nam; Huấn luyện viên Đông Sơn được dẫn dắt bởi Phan Trần Tuấn Anh, huấn luyện viên Tuấn Anh “gấu”; Đứng trong khu kỹ thuật của Hậu Lộc là huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Thanh Phú, Phú “Ngưạ”, Châu Bảo Giang (huấn luyện viên thủ môn tuyển chọn Việt Nam).

nga-son-5-1-tp-sam-son-1701022015.jpg
Trận đấu giữa Nga Sơn (áo vàng) gặp thành phố Sầm Sơn diễn ra ngay sau Lễ khai mạc. Ảnh: Như Huy.

Trong Lễ khai mạc giải Bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam năm 2023, Ban Tổ chức đã tìm được nhà tài trợ chính cho giải đấu là Tập đoàn Bất động sản Đông Á Thanh Hoá.

Về cơ cấu giải thưởng cũng vô cùng hấp dẫn bởi sự đồng hành đến từ nhà tài trợ chính, đội vô địch nhận Cup, huy chương, bảng danh vị và tiền thưởng 30 triệu đồng; Đội hạng nhì huy chương bạc, bảng danh vị 15 triệu đồng; Đội hạng ba huy chương đồng, bảng danh vị 10 triệu đồng; Đội giải phong cách nhận 5 triệu đồng; Cầu thủ xuất sắc, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhận 4 triệu đồng và các phần quà của nhà tài trợ. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng có các phần quà dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

quang-xuong-yen-dinh-1701022015.jpg
Trận đấu giữa Yên Định (áo đỏ) gặp Quảng Xương cũng diễn ra sau Lễ khai mạc. Ảnh: Như Huy.

Ngay sau Lễ khai mạc, Nga Sơn FC bước vào trận thi đấu đầu tiên vào buổi chiều ngày 26/11. Đội bóng này giành chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Thành phố Sầm Sơn và Quảng Xương đánh bại Yên Định 4-0.

nga-son-thang-5-1-1701022015.jpg
Nga Sơn có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại thành phố Sầm Sơn với tỷ số đậm 5-1. Ảnh: Như Huy.

Nghi Sơn và Thạch Thành đều giành chiến thắng bằng 1 set tennis trước các đội Nông Cống và Thạch Thành. Giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra từ đây đến ngày 31/12/2023.

Kết quả các trận lượt trận đầu tiên vòng bảng giải bóng đá vô địch Thanh Hóa miền Nam lần thứ 10:

Nga Sơn 5-1 Thành phố Sầm Sơn

Yên Định 0-4 Quảng Xương

Cẩm Thủy 0-4 Triệu Sơn

Vĩnh Lộc 1-1 Như Xuân

Nghi Sơn 6-0 Nông Cống

Đông Sơn 4-1 Hà Trung

Như Thanh 0-6 Thạch Thành

Hậu Lộc 1-0 thành phố Thanh Hóa

Vĩnh Toàn