Thành phố Thanh Hóa tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2023

Ngày 25/11, thành phố Thanh Hóa tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2023. Hội khỏe Phù Đổng năm nay có sự tham gia của gần 3.000 vận động viên là các em học sinh tiêu biểu thuộc 84 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn.

khai-mac-1700969655.jpg
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023

Hội khỏe được tổ chức với 16 môn thi đấu và tuyển chọn, gồm: Điền kinh, Kéo co, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ, Đá cầu, Cầu lông, cờ Vua, Bơi, thể dục Aerobic, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Võ cổ truyền, Vovinam, Taewondo, Karate. Trong thời gian qua, Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị tốt về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ thi đấu ở các môn thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Công tác tổ chức, chuyên môn, trọng tài điều hành được quan tâm nhằm không ngừng nâng cao thành tích của các vận động viên.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Phạm Thị Việt Nga - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hóa - khẳng định: “Phát huy truyền thống và thành tích cao trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/1/2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Đến nay, đã có 98,2% đơn vị của thành phố Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và tuyển chọn vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia thi đấu cấp thành phố. Hội khỏe là ngày hội lớn dành cho học sinh phổ thông cả nước nói chung và học sinh phố thànhThanh Hóa nói riêng. Đây là dịp để các em học sinh các trường học trên địa bàn có cơ hội giao lưu, thi đấu, thể hiện niềm đam mê và khả năng tốt nhất của mình về thể dục thể thao”.

Hội khỏe cũng được xem là đợt sát hạch quan trọng với các trường, các địa phương nói riêng, thành phố Thanh Hóa nói chung nhằm đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất, phong trào thể dục thể thao học đường, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, phát triển thể chất, tinh thần cho học sinh, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

thi-dau-co-1700969783.jpg
Thi đấu cờ Vua tại Hội khỏe Phù Đổng thành phố Thanh Hóa lần thứ XI

Hội khỏe Phù Đổng thành phố Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 đã được tổ chức xong giai đoạn 1 với 6 môn thi đấu. Sau Lễ khai mạc, các vận động viên tranh tài ở các môn thi đấu còn lại. Ban Tổ chức trao huy chương, Giấy chứng nhận, phần thưởng cho các vận động viên, các đội tuyển giành thứ hạng cao tại các môn thi đấu, đồng thời trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc nhất.

Thành phố Thanh Hóa tiếp tục tuyển chọn vận động viên xuất sắc, xây dựng lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI năm 2023 vào tháng 12 tới với mục tiêu giữ vững vị trí nhất toàn đoàn.Tại giai đoạn 1 của Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa có 118 vận động viên cấp Tiểu học và THCS, 159 vận động viên cấp THPT đoạt giải. Đoàn thành phố Thanh Hóa hiện vẫn đang dẫn đầu Bảng xếp hạng toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Mạnh Cường- Báo Thanh Hóa