Khai mạc Festival lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận

Đến Ninh Thuận dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn lướt ván diều độc đáo, đẹp mắt của 70 vận động viên chuyên nghiệp đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

Tối 22/12, tại Công viên biển Ninh Chử (huyện Ninh Hải tỉnh Ninh Thuận) diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa - du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch huyện Ninh Hải nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung diễn ra từ ngày 16 đến 25/12.

khaimac-1671753388.jpeg
Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022

Các chương trình lễ hội đặc sắc được tổ chức xuyên suốt từ ngày 22/12 đến hết ngày 25/12/2022 như: Ngày hội sắc màu, đêm nhạc hội ADM, trình diễn thời trang người mẫu nhí, lễ hội mai vàng Vĩnh Hy, gian hàng trưng bày giới thiệu sản phảm OCOP...

Theo ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải - tuần lễ lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa du lịch Ninh Hải, Ninh Thuận năm 2022 là chuỗi các hoạt động phong phú, nhiều sắc màu nhằm thúc đẩy ngành Du lịch có thêm động lực vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng trong xu thế hội nhập, phát triển... đồng thời xây dựng hình ảnh một Ninh Hải hiếu khách, thân thiện, nghĩa tình là điểm đến an toàn, hấp dẫn của bạn bè, du khách.

tranminhthai-1671753495.jpeg
Ông Trần Minh Thái - Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) - phát biểu khai mạc

Thời gian qua, với điều kiện thiên nhiên lý tưởng, huyện Ninh Hải được tỉnh Ninh Thuận chọn là địa điểm đăng cai nhiều cuộc thi lướt ván diều trong và ngoài nước như: Cuộc thi lướt ván diều quốc tế Kiteboard Tour Asia 2016, Festival Lướt ván diều Ninh Chữ 2019.

Huyện Ninh Hải có bờ biển dài 58 km, có 4 cửa lạch đổ ra biển, nhiều bãi san hô, cùng với Đầm Nại, Đầm Vua, tạo những cảnh quan thiên nhiên phong phú và kỳ thú. Địa phương này có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển Ninh Chử, Hòn Đỏ, Hang Rái với rạn san hô cổ, khu dự trữ sinh quyển thế giới vườn quốc gia Núi Chúa, danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vịnh Vĩnh Hy.

luotvan-1671753495.jpeg
Các vận động viên quốc tế biểu diễn lướt ván diều tại biển Ninh Chử

Ngoài ra, Ninh Hải còn là địa phương sở hữu nền văn hóa đặc sắc, như nghệ thuật văn hóa Chăm, Raglai, Hò Bá trạo, Múa Náp… Bên cạnh đó là các sản vật tự nhiên, như măng tây xanh, hành, tỏi, nho, táo, dê, cừu…

Sự kiện lướt ván diều quốc tế năm 2022 chính thức diễn ra vào chiều 23/12 với sự tham gia của 70 vận động viên đến từ 15 quốc gia trên thế giới. Với lợi thế bờ biển dài, đẹp và đặc biệt sức gió lớn, biển Ninh Thuận được các vận động viên đánh giá là địa điểm rất phù hợp để tổ chức bộ môn lướt ván diều.

Bảo Ngọc