Sẵn sàng cho Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế tại huyện Ninh Hải - Ninh Thuận

“Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và các sự kiện Văn hóa, Du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 25/12 với nhiều hoạt động sôi nổi.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, “Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và các sự kiện Văn hóa, Du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 25/12 với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Đến nay, huyện Ninh Hải đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng mọi điều kiện với mong muốn tổ chức Tuần lễ Lướt ván diều thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo du khách tham gia, thúc đẩy du lịch địa phương không ngừng phát triển.

“Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và các sự kiện Văn hóa, Du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” diễn ra vào cuối tháng 12. Thời điểm này được giới chuyên gia đánh giá có nhiều yếu tố phù hợp để chơi môn lướt ván diều như: Biển đẹp, mực nước không quá sâu, ít sóng và gió mạnh, vì thế hằng năm có nhiều du khách quốc tế thường đến đây để chơi bộ môn này. Sự kiện lướt ván diều quốc tế với sự tham gia của 70 vận động viên lướt ván diều chuyên nghiệp đến từ 15 nước. Trong những ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được xem những màn lướt ván đẹp nhất, những kỹ thuật khó nhất do những vận động viên chuyên nghiệp quốc tế trình diễn.

luotvan-1670303648.jpeg
Sự kiện lướt ván diều quốc tế với sự tham gia của 70 vận động viên lướt ván diều chuyên nghiệp đến từ 15 nước

Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 25/12 với phần hội gồm giải đua thuyền trên Đầm Nại, thi đấu bóng chuyền nữ bãi biển, hành trình chinh phục sân Gofl Na Ra - Bình Tiên, Festival lướt ván diều quốc tế Sailing Bay Ninh Chử, lễ hội hoa mai vàng Vĩnh Hy, hành trình khám phá khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, giải việt dã chinh phục cung đường Bình Tiên - Vĩnh Hy…

“Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và các sự kiện Văn hóa, Du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận 2022” thu hút hàng trăm nghệ sĩ, nghệ nhân, đạo diễn, biên đạo, ca sĩ, diễn viên cùng hàng nghìn học sinh, sinh viên, vận động viên, trọng tài thể thao tại địa phương và các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa công tác thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất cho ngành du lịch, xây dựng nhiều tuyến điểm du lịch mới mang tính liên vùng, nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của Ninh Hải nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch...

Ban Tổ chức sự kiện chỉ đạo các cấp, các cơ quan chuyên môn liên quan sẵn sàng mọi điều kiện phục vụ Tuần lễ Lướt ván diều. Nhất là về cơ sở vật chất, các nhà hàng ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện và tại các địa điểm chính tổ chức chương trình, chú trọng tới chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nâng cao chất lượng các phòng nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự. Hiện, UBND huyện cũng tích cực chỉ đạo chỉnh trang đô thị thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất trong những ngày diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng tốt nhất có thể.

ninhthuan-1670304564.jpeg
Tuần lễ Lướt ván diều quốc tế và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Ninh Hải - Ninh Thuận năm 2022, là sự kiên quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu thu hút du khách đến với Ninh Thuận

Huyện Ninh Hải tập trung tăng cường công tác thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là ứng dụng và phát huy thế mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã thực hiện xây dựng phương án chi tiết đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống cháy nổ, nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các địa điểm có đông du khách và nhân dân tham dự, tránh xô đẩy, giẫm đạp lẫn nhau gây nguy hiểm.

Ngoài ra, sự kiện còn hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, liên kết phát triển giữa các địa phương du lịch, tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới.

Những năm qua, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào lĩnh vực phát triển du lịch. Từ năm 2016 đến 2020, huyện đã đón tiếp gần 4 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng thu nhập toàn xã hội từ hoạt động du lịch đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

hninhhai-1670304564.jpeg
Công bố chương trình Tuần lễ lướt ván diều quốc tế tại Ninh Thuận

Ông Trần Minh Thái - Chủ tịch huyện Ninh Hải - chia sẻ, trong 2 năm ảnh hưởng đại dịch COVID-19, lượng du khách đến tham quan giảm dưới 1 triệu lượt, tổng thu chỉ đạt hơn 710 tỷ đồng. Sự kiện này mở ra vị thế mới cho việc khôi phục và phát triển du lịch địa phương sau đại dịch. Hiện, cơ sở hạ tầng và kế hoạch tổ chức cho sự kiện đã sẵn sàng, dự kiến đón tiếp hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến Ninh Thuận trước năm mới 2023.

Bảo Ngọc