Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao các tỉnh Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh

Ngày 28/8, đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao các tỉnh Vĩnh Long, Hà Tĩnh lần thứ IX và Quảng Ngãi lần thứ VII.

* Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX tỉnh Vĩnh Long năm 2022. Dự lễ có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Bùi Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND tỉnh - Lữ Quang Ngời, đại diện lãnh đạo một số Sỏ, Ban, ngành tỉnh, cùng sự tham gia của 2.350 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của 12 đơn vị trong tỉnh gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh và 8 đơn vị cấp huyện.

Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX được tổ chức từ cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh. Mặc dù, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Ban chỉ đạo các cấp đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo tổ chức.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Quyên Thanh - đã ghi nhận và đánh giá cao phong trào rèn luyện thể dục thể thao, cũng như thể thao thành tích cao của tỉnh Vĩnh Long trong những năm qua. Đồng thời Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: “Vĩnh Long ngày càng quan tâm, đầu tư cho các hoạt động thể dục, thể thao, với mong muốn nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân; tạo môi trường sống lành mạnh; tăng cường khối đại đoàn kết để cùng nhau phát triển và tiến bộ, góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng văn minh, hiện đại”.

Sau chương trình khai mạc, 8 môn thể thao còn lại của Đại hội gồm: Điền kinh, bơi lội, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng bàn, bờ tướng, bi sắt và Teakwondo sẽ tiến hành thi đấu. Đại hội Thể thao tỉnh Vĩnh Long lần thứ IX dự kiến bế mạc vào ngày 31/8.

* UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đã tới dự và thực hiện nghi thức thắp đuốc đài lửa Đại hội.

quang-ngai-1661828237.jpg

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn khẳng định, những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm sự nghiệp thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể chất người dân, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng... Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII năm 2022 là ngày hội đánh giá sự phát triển thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thể thao Quảng Ngãi ngày nay đã từng bước khẳng định được vị trí là một địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển. Từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà. Các vận động viên của Quảng Ngãi tham gia các giải quốc gia và quốc tế ngày càng nhiều hơn.Thông qua Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022, những vận động viên xuất sắc sẽ được tuyển chọn để bổ sung vào đội tuyển thi đấu các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022).

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII năm 2022 thu hút trên 400 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trên địa bàn tỉnh, tranh tài ở 15 môn thi đấu như bóng chuyền, cầu lông, boxing, bóng đá... Trước ngày khai mạc, các vận động viên đã thi đấu hoàn tất 9 môn, trong đó có một số môn như bóng đá nam (11 người), cầu lông, Vovinam...

* Tối 28/8, Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra trọng thể tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Thể thao Hà Tĩnh. Đại hội có sự tham dự của gần 2.000 vận động viên tham gia tranh tài tại 15 môn thi đấu.

ht-1661828432.jpg
Màn đồng diễn Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh, Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ IX là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân, là dịp để tôn vinh và biểu dương các lực lượng tham gia thể dục thể thao, khẳng định sự trưởng thành của thể dục thể thao tỉnh Hà Tĩnh trong chặng đường đã qua. Thành công của Đại hội là nguồn động viên, cổ vũ toàn dân luyện tập thể dục, đưa phong trào thể dục thể thao của từng cơ quan, đơn vị, từng xã, phường, huyện, thị, thành phố và toàn tỉnh lên tầm cao mới, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh.

Để Đại hội thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, các đơn vị có liên quan, các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chu đáo, bảo đảm an toàn cho Đại hội; đội ngũ trọng tài, vận động viên chấp hành nghiêm nội quy, điều lệ của ban tổ chức, giữ vững kỷ luật trong thi đấu, thi đua quyết thắng, giành nhiều thành tích cao trên tinh thần đoàn kết, trung thực, học hỏi và cao thượng.

Qua Đại hội, phát hiện, tuyển chọn vận động viên xuất sắc để bổ sung cho các đội tuyển của tỉnh và đội tuyển quốc gia, phấn đấu, quyết tâm giành kết quả cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Tại Lễ khai mạc, đã diễn ra các nghi thức truyền thống: Rước cờ Tổ quốc, cờ Olympic, kiệu ảnh Bác Hồ, diễu hành biểu dương lực lượng; nghi lễ chào cờ; thắp lửa Đại hội…

Chương trình đồng diễn nghệ thuật khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh với chủ đề “Hà Tĩnh rạng ngời truyền thống - hướng đến tương lai” là bức thông điệp ngợi ca truyền thống văn hóa Hà Tĩnh, đồng thời điểm lại những thành tựu to lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Lê Minh