Keylor Navas chia tay tuyển Costa Rica trước COPA America 2024

Thủ môn Navas, người từng 3 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid đã tuyên bố giã từ đội tuyển Costa Rica sau 16 năm và 3 kỳ World Cup.

Trong tuyên bố mới nhất, thủ môn Keylor Navas đã xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, kết thúc sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển quốc gia sau 16 năm kể từ lúc bắt đầu vào năm 2008. Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của đội tuyển Costa Rica đã nói lời chia tay.

Navas đã thông báo tin này trên Instagram với bài đăng có chú thích “Chúng ta sẽ đoàn kết mãi mãi, cảm ơn Costa Rica! Pura vida!” 

navas-1716545718.webp
Navas tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Ảnh: Getty

Navas đã đưa ra thông báo thông qua các tài khoản mạng xã hội chính thức của mình bằng một đoạn video mô tả những điểm nổi bật trong sự nghiệp. “Mỗi khoảnh khắc ở đội tuyển quốc gia đều là một giấc mơ trở thành hiện thực mà tôi vô cùng thích thú nhưng giai đoạn này của cuộc đời tôi với đội tuyển quốc gia đã kết thúc”. Navas - người có 114 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia - chia sẻ.

Navas được coi là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Bóng đá Costa Rica, anh đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào tứ kết World Cup 2014 ở Brazil, cũng như góp mặt 2 kỳ World Cup khác là ở Nga năm 2018 và Qatar năm 2022. Tên tuổi Navas được biết đến rộng rãi nhất là quãng thời gian 5 năm khoác áo đội bóng khổng lồ Real Madrid, nơi anh là một phần của lịch sử với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, cũng như giành được một chức vô địch Tây Ban Nha và một Copa del Rey. Sau khi chơi 5 mùa giải ở Tây Ban Nha, anh ký hợp đồng với Paris Saint-Germain ở Pháp, chơi ở đây 4 mùa giải và giành 3 chức vô địch Ligue 1 - bao gồm cả chức vô địch thứ 12 kỷ lục vào tháng trước.

navas-1716545972.jpeg
Navas đã chơi 2 trận cho tuyển Costa Rica trong năm nay

Ở tuổi 37 Navas đang có những tuần cuối cùng của hợp đồng với Paris Saint-Germain. Đầu tháng 5, Navas thông báo rằng anh sẽ rời "gã khổng lồ" nước Pháp vào cuối mùa giải, với những tin đồn trong những tuần gần đây liên quan đến việc anh đến Inter Miami, Newcastle hoặc chuyển đến Ả Rập Saudi.

Navas đã chơi 2 trận cho tuyển Costa Rica trong năm nay, bao gồm chiến thắng 3-1 trước Honduras ở trận play-off tranh vé dự COPA America 2024, vốn diễn ra từ 20/6 đến 14/7. Lần xuất hiện gần nhất của anh là trong trận giao hữu với Argentina vào tháng 3. Thế nhưng, đội trưởng tuyển Costa Rica đã bất ngờ tuyên bố dừng lại. Truyền thông cũng đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Costa Rica trong nỗ lực làm rõ tình hình.

Về phần mình, Navas nói thêm: “Tôi chia tay với lòng biết ơn sâu sắc và đôi mắt hướng về phía trước, luôn mang theo cái tên Costa Rica yêu dấu của chúng tôi. Một đất nước nhỏ bé về lãnh thổ nhưng có trái tim lớn lao. Giai đoạn này của cuộc đời tôi với đội tuyển quốc gia đã kết thúc. Đó là một cảm giác buồn vui lẫn lộn. Đó không phải là lời tạm biệt, hẹn gặp lại vì tôi biết con đường của chúng ta sẽ tiếp tục đi qua”.

Trang Trang