Kết thúc tứ kết giải Quần vợt Indian Wells: Nhà vô địch thành cựu vô địch

Vòng tứ kết giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas ở Indian Wells (Mỹ) đã khép lại với việc nhà vô địch nội dung đơn nam là Taylor Fritz chính thức trở thành cựu vương bởi đối thủ trẻ Jannik Sinner.

sinner-alcaraz-sm-reacts-us-open-2022-1679040552.jpg
Jannik Sinner (trái) sẽ gặp lại Carlos Alcaraz (phải) ở bán kết Indian Wells 2023

Jannik Sinner, 21 tuổi, ngày càng thi đấu sắc sảo hơn. Ngay từ đầu trong trận đấu với nhà đương kim vô địch Taylor Fritz, anh đã thực hiện thành công một cú bẻ giao bóng và chống lại 1 điểm bẻ giao bóng để thắng séc đầu tiên với tỷ số 6-4. Hạt giống số 4 Fritz tất nhiên không hề dễ khuất phục. Fritz đáp trả ở ván thứ hai, hạ Sinner bằng cú đánh trái tay khiến khán giả phải đứng dậy thán phục. Ở séc thứ ba, Fritz đã vươn lên dẫn trước 4-3, nhưng sau đó đánh mất lợi thế và để hạt giống số 11 Sinner giành quyền kiểm soát. Tay vợt 21 tuổi san bằng tỷ số 4-4 với một cú đánh đầy sức mạnh, bẻ giao bóng để giành lợi thế 5-4 và thực hiện quả giao bóng mà Fritz không thể xử lý và kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-4 ở séc quyết định.

Sinner - tay vợt người Italy đầu tiên vào tới bán kết giải Masters 1000 Indian Wells - sẽ so tài cùng Carlos Alcaraz ở trận bán kết sắp tới. Hạt giống hàng đầu Carlos Alcaraz đã có trận đấu xuất sắc trước Felix Auger-Aliassime khi thắng đối thủ người Canada với tỷ số 6-4, 6-4. Nhà vô địch US Open Alcaraz đã có khởi đầu thuận lợi, buộc tay vợt người Canada phải cứu 4 điểm break trước khi hạ gục bằng cú đánh thuận tay hoàn hảo từng inch để vượt lên dẫn trước 3-2 trong séc mở màn. Ở séc thứ hai, Alcaraz gia tăng áp lực và dẫn trước 5-4 sau một cú trái tay sai lầm của đối thủ. Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha giao bóng hết séc và giành chiến thắng đầu tiên trước Auger-Aliassime, lọt vào bán kết năm thứ hai liên tiếp của giải đấu này.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Iga Swiatek đã vượt qua Sorana Cirstea 6-2, 6-3 để lọt vào bán kết giải đấu. Cô không gặp nhiều khó khăn khi đối thủ 32 tuổi kém cô tới 82 bậc trên Bảng xếp hạng WTA. Ở trận bán kết sắp tới, Swiatek, 21 tuổi, sẽ gặp Elena Rybakina, người đã vượt qua Karolina Muchova với tỷ số 7-6 (4), 2-6, 6-4 ở trận tứ kết còn lại.

Minh Tuấn