Kết thúc giải vô địch Karate trẻ và U21 châu Á 2024: Việt Nam xếp hạng 9 chung cuộc

Sau 5 ngày tranh tài (từ 21 đến 25/8), giải vô địch Karate trẻ và U21 châu Á 2024 đã kết thúc tại Manila - Philippines. Đội tuyển Karate Việt Nam đã giành được thành tích 6 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, xếp hạng 9 chung cuộc.

karate-1724681174.jpg
Đội tuyển karate Việt Nam xếp hạng 9 chung cuộc giải vô địch trẻ và U21 châu Á 2024

Tham dự giải năm nay có gần 700 võ sĩ đến từ 28 quốc gia đến tranh tài. Đội tuyển Việt Nam cử 27 vận động viên góp mặt. Tại giải, các vận động viên dự tranh ở các bộ huy chương đối với Kata (biểu diễn), Kumite (đối kháng) nam, nữ.

Các võ sĩ trẻ Việt Nam đã giành 6 tấm vé vào đấu chung kết ở các nội dung, tuy nhiên, theo chia sẻ từ Ban huấn luyện đội tuyển karate trẻ Việt Nam, các đại diện lọt vào chung kết trong nội dung tham dự đều gặp võ sĩ mạnh của Nhật Bản nên các võ sĩ Việt Nam đã phải lỡ hẹn với ngôi vô địch.

Các thành tích huy chương bạc của đội Karate trẻ Việt Nam được mang về do công của các võ sĩ: Nguyễn Mai Quỳnh Anh (Kata cá nhân nữ, nhóm tuổi thiếu niên), Bùi Ngọc Nhi (Kata cá nhân nữ, nhóm tuổi trẻ), Nguyễn Thị Ngọc Thanh (Kumite 53kg nữ), Kata đồng đội nữ nhóm tuổi thiếu niên, Hoàng Thị Thu Uyên (Kata cá nhân nữ U21), Trương Nam Tiến (Kumite 55kg nam U21). 

Ngoài 6 huy chương bạc, các võ sĩ Việt Nam còn giành thêm 6 huy chương đồng ở những nội dung khác.

Kết thúc giải đấu, các võ sĩ Việt Nam giành 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng. Thành tích này giúp Karate Việt Nam đứng hạng 9 chung cuộc. Đây là kết quả không tồi. Ngay cả khi không thể lên ngôi vô địch dù đã lọt vào 6 trận chung kết, Karate Việt Nam cho thấy, đội tuyển đang sở hữu nhiều gương mặt sáng giá.

karate-1-1724681169.jpg

Theo ông Vũ Sơn Hà - phụ trách môn Karate (Cục Thể dục thể thao) - chia sẻ: 5/6 nội dung chung kết của Karate Việt Nam gặp Nhật Bản. Đây là một phần nguyên nhân khiến các võ sĩ Việt Nam chưa thể vô địch, bởi đối thủ của họ đến từ quê hương của môn võ này.

Tại giải, đội tuyển Nhật Bản đứng nhất toàn đoàn với 16 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 8 huy chương đồng; Đội tuyển Iran đứng thứ nhì với 10 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 9 huy chương đồng... Những đoàn tiếp theo có huy chương vàng gồm: là Kazakhstan, Jordan, Saudi Arabia, Kuwait, Palestine và Iraq. 

Khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, một số đoàn cũng giành được huy chương là Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore.

Sau giải này, Karate Việt Nam tiếp tục tập trung lực lượng để tham dự giải vô địch châu Á 2024 được tổ chức trong tháng 9 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Địa điểm tổ chức giải là nơi từng diễn ra Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19. Karate Việt Nam dự kiến cử đội hình mạnh nhất tham dự giải.

Đ.H