Kết thúc giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021: Trần Mai Ngọc, Nguyễn Đức Tuân đăng quang ngôi vô địch

Tối 4/12, tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Lễ bế mạc giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021. Tới dự có các đồng chí Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng đại diện các Ban, ngành.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội ở nội dung đồng đội nam

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, nhưng với nỗ lực và quyết tâm của ban tổ chức cùng sự ủng hộ nhiệt tình của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Y tế và các ban, ngành liên quan của địa phương, giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021 đã được tổ chức an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả. Quy tụ 110 vận động viên của 11 đoàn, trong đó có các tay vợt hàng đầu của bóng bàn Việt Nam đã tạo ra những cuộc tranh tài hấp dẫn, sôi nổi. Đặc biệt, các tay vợt trẻ đã có sự trưởng thành, khẳng định khả năng và trình độ với kỹ thuật đánh bóng hiện đại, như: Trần Mai Ngọc, Nguyễn Doãn Thức của Hà Nội T&T; Nguyễn Thùy Kiều My của đoàn Công an; Nguyễn Khoa Diệu Khánh của thành phố Hồ Chí Minh; Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương…

Trong bối cảnh nhiều giải đấu thể thao đã phải tạm dừng hoặc hủy giải vì dịch COVID-19, việc tổ chức thành công giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 năm 2021 đã mang lại nhiều ý nghĩa.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội ở nội dung đồng đội nữ

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao các danh hiệu: Vô địch đồng đội nam cho đội Long Hải - Hải Dương; chức vô địch đồng đội nữ, thuộc về thành phố Hồ Chí Minh; cặp đôi Lê Đình Đức và Đinh Anh Hoàng của câu lạc bộ Hà Nội T&T xuất sắc giành chức vô địch đôi nam. Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi của thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư giành chức vô địch và Nguyễn Đức Tuân và Bùi Ngọc Lan của đội Long Hải - Hải Dương vô địch đôi nam nữ. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao giải vận động viên triển vọng nhất cho vận động viên: Nguyễn Doãn Thức của câu lạc bộ Hà Nội T&T và Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương. Tay vợt Nguyễn Thị Mai Phương (Long Hải - Hải Dương) đã được bình chọn là Hoa khôi của giải.

Chung kết đơn nam

Hai trận tranh chung kết đơn nam và đơn nữ diễn ra ngay sau Lễ trao giải. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ Trần Mai Ngọc của Hà Nội T&T đã thi đấu xuất sắc để thắng thuyết phục Nguyễn Thùy Kiều My (Công an Nhân dân) với tỷ số 4-0, giành chức vô địch quốc gia lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ở nội dung đơn nam, trận chung kết là màn so tài nội bộ của 2 tay vợt của đội Long Hải - Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh. Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu tay vợt Nguyễn Đức Tuân dễ dàng vượt lên giành chiến thắng cách biệt trong séc đấu đầu tiên với tỷ số lần lượt là 11-5, 11-2 và giành thắng lợi chung cuộc trước Đoàn Bá Tuấn Anh với tỷ số 4-1 để đăng quang ngôi vô địch đơn nam.

Đan Phượng