Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Tái hiện chung kết mùa trước

Buổi Lễ bốc thăm Vòng 1/8 Champions League mùa giải 2022-2023 diễn ra vào ngày 7/11 tại trụ sở UEFA, thành phố Nyon - Thụy Sỹ. Kết quả của 8 cặp đấu cho thấy những trận đấu hấp dẫn khi Liverpool chạm trán Real Madrid, trong khi đó PSG tái ngộ Bayern Munich cũng là cặp đấu đáng được mong chờ tại vòng 1/8.

Cặp đấu thu hút nhiều sự chú ý nhất chắc chắn là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Real Madrid, hai đội bóng đã tái ngộ nhau sau lần gặp nhau ở trận chung kết Champions League mùa giải trước.

Đây là lần thứ 5 trong vòng 5 năm qua Liverpool và Real Madrid gặp nhau, trong đó có 2 lần đối đầu ở trận chung kết Champions League. Ở 4 lần đối đầu trước, Liverpool thua 3 trận và hòa 1, hai đội cũng từng gặp nhau tại vòng tứ kết mùa giải 2020-2021, khi đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại “Lữ đoàn” đỏ với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng thất bại trước Los Blancos trong 2 trận chung kết năm 2018 và 2022. Với việc Liverpool chỉ xếp nhì bảng và không được phép gặp đội đầu bảng khác nên lá thăm may rủi đã tạo nên cuộc tái ngộ đáng chú ý nhất tại vòng 1/8.

1-real-madrid-liverpool-1667843088.jpg
Liverpool gặp Real Madrid tái hiện chung kết Champions League mùa trước

Bên cạnh cặp đấu giữa Liverpool gặp Real Madrid, cuộc đối đầu giữa PSG gặp Bayern Munich cũng thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá châu Âu khi cả hai đội từng gặp nhau ở trận chung kết Champions League 2019-2020. Khi đó, “Hùm xám” đánh bại "gã nhà giàu" nước Pháp nhờ bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman.

Một năm sau trận chung kết trên đất Bồ Đào Nha, PSG đòi lại món nợ khi đánh bại Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2020-2021. Nhìn chung, đội bóng nước Pháp nhỉnh hơn một chút so với nhà vô địch Bundesliga khi họ đã thắng 6 trong 11 trận đối đầu giữa hai đội.

Man City là đội dễ thở ở vòng 1/8 khi đối đầu với RB Leipzig. Đó cũng chính là cặp đấu mà trình độ giữa hai đội là chênh lệch nhất tại vòng đấu này. Ngoài ra, Eintracht Frankfurt cũng có cuộc đối đầu với Napoli cùng cặp AC Milan gặp Tottenham là những trận đấu giữa 2 đội có trình độ cân bằng. Inter gặp Porto cũng rất khó đoán khi đại diện của Serie A thi đấu thất thường và đội bóng của Bồ Đào Nha lại tỏ ra rất khó chịu.

2-fbl-eur-c1-draw-1667843088.jpg
Kết quả bốc thăm 8 cặp đấu vòng 1/8 Champions League 2022-2023

Chelsea gặp Borussia Dortmund cũng là cặp đấu được mong chờ khi đội bóng màu áo vàng đen từng khiến Man City thi đấu chật vật tại vòng bảng và được hứa hẹn sẽ tiếp tục gây khó dễ với đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter. Nếu không cải thiện tình hình, The Blues có thể phải sớm dừng bước trước đại diện chơi ở giải Bundesliga.

Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Club Brugge đối đầu với Benfica. Đây cũng là cơ hội để đại diện bóng đá Bồ Đào Nha có lần thứ hai liên tiếp lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Vĩnh Toàn