Juventus định đoạt tương lai của Cristiano Ronaldo

Tương lai của Cristiano Ronaldo thêm sáng tỏ khi ông Pavel Nedved - Phó Chủ tịch câu lạc bộ Juventus - đã lên tiếng xác nhận.

Hợp đồng của Cristiano Ronaldo và câu lạc bộ Juventus chỉ còn thời hạn tới mùa Hè năm 2022. Thời gian qua, đã có nhiều nguồn tin khẳng định Juventus sẽ bán CR7 trong kỳ chuyển nhượng này vì gặp khó khăn về tài chính.

Theo đó, mức lương cao là thách thức lớn nhất của đội bóng thành Turin trong việc đàm phán với Cristiano Ronaldo về một bản hợp đồng mới. Giới truyền thông Italia cho biết, nếu đàm phán gia hạn hợp đồng, CR7 sẽ phải chấp nhận giảm lương, nhất là khi anh đã bước sang tuổi 36.

Tờ L’Equipe (Pháp) cho biết, nếu Ronaldo không chịu giảm lương, Juventus sẽ buộc phải dùng CR7 như một “vật tế thần” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Juventus đang ngắm đến Icardi và Ronaldo có thể được đem ra để trao đổi với Paris Saint Germain (PSG).

Báo giới Bồ Đào Nha cũng từng đăng tải những thông tin cho biết, "siêu cò" Jorge Mendes từng liên hệ với Man United và PSG để tìm bến đỗ cho Cristiano Ronaldo. Tuy vậy, cả 2 đội bóng này đều không sẵn sàng chi mức lương 31 triệu euro/mùa cho "ngôi sao" từng 5 lần giành "Quả bóng Vàng".

Trước những thông tin trái ngược được giới truyền thông đăng tải trong suốt thời gian qua, mới đây ông Pavel Nedved - Phó Chủ tịch câu lạc bộ Juventus - đã lên tiếng tiết lộ về tương lai của Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala và Giorgio Chiellini.

Phó Chủ tịch Pavel Nedved khẳng định cả Ronaldo và Dybala sẽ tiếp tục ở lại Juventus

Phát biểu với Sky Sport Italia, ông Pavel Nedved khẳng định: “Ronaldo trở lại Juventus vào ngày 26/7 và sẽ tiếp tục gắn bó với chúng tôi. HLV Massimiliano Allegri rất vui khi thấy cậu ấy và Dybala sát cánh cùng nhau”.

Theo thông tin mới được La Gazzetta dello Sport tiết lộ, Cristiano Ronaldo đã xác nhận sẽ ở lại Juventus. Ông Jorge Mendes - đại diện của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha - cũng đã đẩy nhanh tiến trình đàm phán để gia hạn hợp đồng tới mùa Hè năm 2023 với Juventus.

Ở mùa giải trước, Ronaldo vẫn thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng với 36 bàn thắng trên mọi đấu trường và giành danh hiệu "Vua phá lưới" Serie A. Trong mùa Hè này, CR7 tiếp tục bùng nổ với giải thưởng "Vua phá lưới" Euro 2020 dù Bồ Đào Nha sớm dừng bước ở vòng 1/8.  

Nói về tương lai của Paulo Dybala, Phó Chủ tịch Juventus cho biết: “Federico Cherubini (tân Giám đốc thể thao của Juventus) đang liên lạc với người đại diện của Dybala. Ông ấy sẽ đến Turin trong ít ngày tới và mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường. Chiellini đang đi nghỉ. Cậu ấy cần thêm thời gian để nghỉ ngơi và sau đó chúng tôi sẽ thảo luận với nhau”.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của C.Ronaldo, ở mùa giải vừa qua, Dybala thường xuyên gặp chấn thương và ghi được 5 bàn thắng tính trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh vi phạm kỷ luật, khiến Juventus gặp rắc rối với cảnh sát. Hồi tháng 4, Dybala cùng Arthur Melo đến nhà người đồng đội Weston McKennie để mở tiệc bất chấp quy định phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Italia.

Với việc Dybala và Ronaldo ở lại sân Allianz Stadium, hàng công của Juventus ở mùa giải 2021-2022 đã hoàn thiện. Trước đó, đội bóng thành Turin đạt được thỏa thuận mượn Alvaro Morata của Atletico Madrid thêm một mùa giải. Ngoài ra, Federico Chiesa và Dejan Kulusevski cũng sẽ tiếp tục gắn bó với Juventus.

Theo Calciomercato, Juventus chưa có tân binh nào trong mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, các fan hâm mộ của đội bóng thành Turin vẫn cảm thấy vui mừng, bởi HLV Allegri trở lại “ghế nóng” tại Allianz Stadium sau 2 năm nghỉ ngơi.

HLV Allegri rất nhiệt huyết, đang cố gắng giúp Juventus tập luyện và thi đấu thật tốt. Allegri nghỉ ngơi trong 2 năm nhưng với khát khao và kinh nghiệm, chúng tôi đều hy vọng ông ấy sẽ mang đến những danh hiệu như trong quá khứ”, Phó Chủ tịch Nedved cho biết thêm.

Trong khi đó, sau chức vô địch Euro 2020, trung vệ Giorgio Chiellini đang trong kỳ nghỉ của mình. Hợp đồng của trung vệ 36 tuổi với Juventus đã hết hạn từ ngày 1/7. Tuy nhiên, truyền thông Italia và Phó Chủ tịch Nedved cho biết, Chiellini sẽ đặt bút ký vào bản giao kèo mới có thời hạn 1 năm ngay sau khi trở về Turin.

Nam Anh