Huấn luyện viên Jurgen Klopp đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại trước Arsenal

Ông Jurgen Klopp tỏ ra không hài lòng khi cho rằng, Liverpool để thua Arsenal vì quả phạt đền không rõ ràng.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã bị Arsenal dẫn trước ngay từ giây thứ 58 của trận đấu. Gabriel Martinelli là người mở tỷ số cho Pháo thủ, nhưng nhưng đội bóng của Klopp đã trở lại mạnh mẽ và có bàn cân bằng tỷ số do công của Darwin Nunez.

Bukayo Saka sau đó lại đưa Arsenal vượt lên, nhưng Roberto Firmino một lần nữa cân bằng tỷ số. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73, khi Thiago phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm đội nhà khiến Liverpool phải nhận một quả 11m.

lopp-1665368956.jpeg
Klopp không hài lòng với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Michael Oliver

Ở tình huống dẫn tới quả phạt đền cho Arsenal, Thiago đã phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm. Cầu thủ 2 đội đã tranh cãi rất quyết liệt nhưng sau khi nhận tín hiệu từ phòng VAR, trọng tài Michael Oliver không thay đổi quyết định.

Saka sau đó dứt điểm chính xác ấn định tỷ số 3-2 cho Arsenal. Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp khẳng định trọng tài đã đứng về phía Arsenal khi đưa ra 2 quyết định bất lợi cho đội khách. Ông với Sky Sports: "Về tình huống dẫn tới quả phạt đền, chúng ta cần phải làm rõ ràng. Tôi đã xem lại, tôi không nghĩ đó là quả phạt đền rõ ràng. Trọng tài đã đưa ra quyết định khá dễ dãi. Theo tôi, trọng tài nên xem lại tình huống ở góc quay khác.

Một số thứ khác cũng đã chống lại chúng tôi ở trận đấu hôm nay. Tôi biết Liverpool có thể chơi tốt hơn ở một số thời điểm. Nhìn chung, đây là trận đấu tốt của chúng tôi trước đối thủ đang thi đấu ấn tượng. Chúng tôi đã gây ra nhiều khó khăn cho họ nhưng không thể giành điểm”, huấn luyện viên Jurgen Klopp than phiền sau trận thua Arsenal.

"Ngoài ra, chúng tôi còn mất một quả phạt đền trong hiệp 1, Diogo Jota tạt bóng và bị tay của Gabriel chặn lại, tay của cậu ấy không ở vị trí tự nhiên nhưng không có 11m cho Liverpool. Chúng tôi không thể thay đổi điều đó. Chấn thương của Luis Diaz và Trent Alexander-Arnold càng khiến mọi thứ trở nên phức tạp”.

Cũng theo xác nhận của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong buổi họp báo sau trận, hậu vệ Alexander-Arnold buộc phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương. Trước đó, Luis Diaz cũng phải rời sân vì lý do tương tự.

Liverpool chỉ thắng có 2 trong số 8 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay và đang xếp ở giữa bảng xếp hạng, họ bây giờ đã kém ngôi đầu của Arsenal tới 14 điểm.

Bảo Ngọc