Jujitsu kết thúc SEA Games 32 với 1 tấm huy chương vàng

Ngày 7/5, đội tuyển Jujitsu Việt Nam bước vào ngày tranh tài cuối cùng với nhiều nội dung khác nhau tại SEA Games 32. Trong đó, võ sĩ Đào Hồng Sơn đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ ở trận chung kết nội dung Ne-Waza NOGI hạng 56kg nam để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

hong-son-1683466692.jpg
Đào Hồng Sơn giành huy chương vàng nội dung Ne-Waza NOGI hạng 56kg nam

Môn Jujitsu sau nhiều chờ đợi, Đào Hồng Sơn đã giúp đoàn Việt Nam có được huy chương vàng tại SEA Games 32. Ngay từ vòng loại, Hồng Sơn đã sớm phải đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Thái Lan hay Philippines. Trong trận chung kết nội dung Ne-Waza NOGI hạng 56kg nam, Đào Hồng Sơn bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games từng giành được trên sân nhà năm ngoái. Trong 4 trận đấu với võ sĩ Singapore, Hồng Sơn đạt thành tích 3 thắng và 1 thua, hơn đối thủ chỉ số phụ. Đây là tấm huy chương vàng duy nhất của Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

Trong những ngày thi đấu trước đó, các võ sĩ môn Jujitsu đã mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Đội tuyển Jujitsu Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 3 huấn luyện viên và 14 vận động viên, góp mặt ở các nội dung thi đấu đối kháng và biểu diễn với mục tiêu giành 2 huy chương vàng như tại kỳ SEA Games 31. Song dù rất cố gắng, đội đã không hoàn thành mục tiêu tại SEA Games lần này khi chỉ giành được 1 huy chương vàng.

Lê Minh