Jude Bellingham giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga

Tiền vệ trẻ người Anh - Jude Bellingham - của Real Madrid đã được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2023-2024", ngay trong mùa giải đầu tiên đáng kinh ngạc tại sân Santiago Bernabeu.

Cách đây ít giờ, trang chủ La Liga thông báo, Jude Bellingham chính thức giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa này. Tiền vệ người Anh đã đánh bại những đối thủ là Kubo (Real Sociedad), Griezmann (Atletico Madrid), Dovbyk (Girona), Kirian (Las Palmas), Lewandowski (Barca), Isco (Real Betis), Aleix Garcia (Girona), Sorloth (Villarreal) và cả người đồng đội Vinicius. Bellingham cũng đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, và là cầu thủ tiếp theo của Real Madrid nhận vinh dự này, sau Benzema (mùa 2021-2022).

"Ngôi sao" 20 tuổi này đã gia nhập "Gã khổng lồ" Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái như một phần của hợp đồng trị giá 134 triệu euro với Borussia Dortmund và đó là bản hợp đồng khiến mọi người ở Madrid phấn khích trước tầm cỡ của các câu lạc bộ vốn cũng theo đuổi chữ ký của tiền vệ này.

Bellingham bắt đầu cuộc sống ở Real Madrid rực lửa, ghi 5 bàn trong 4 trận mở màn mùa giải của Los Blancos.  Real đã quyết định không bổ sung tiền đạo chất lượng sau khi chia tay Karim Benzema. Carlo Ancelotti buộc phải chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 với Jude Bellingham đá “số 10” và yêu cầu anh thường xuyên xâm nhập vòng cấm. Kết quả, tiền vệ này chơi vượt kì vọng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn của Los Blancos.

bellingham-1716952569.png
Jude Bellingham của Real Madrid được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2023-2024

Xét trong tốp 6 chân sút hay nhất La Liga mùa này, Bellingham (thứ ba) cũng là người duy nhất thi đấu ở vị trí tiền vệ. "Ngôi sao" người Anh ra sân 28 lần cho Real Madrid ở La Liga, kết thúc mùa giải với 19 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo, góp phần quan trọng giúp đội bóng mới giành chức vô địch thứ 36 một cách tương đối dễ dàng.

Để ghi nhận những nỗ lực đó, Bellingham đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga. Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp cầu thủ 20 tuổi người Anh nhận được giải thưởng danh giá nhất, sau khi làm được điều đó ở Bundesliga cùng Dortmund vào năm 2022-2023. Mùa giải của Bellingham có thể còn tuyệt vời hơn vào cuối tuần này, khi đội bóng cũ Borussia Dortmund đứng giữa anh và tấm huy chương Champions League đầu tiên của cá nhân anh.

Chia sẻ trong ngày nhận giải, Jude Bellingham nói: “Xin cảm ơn vì giải thưởng này, đây quả là vinh dự với tôi. Xin lỗi vì tôi không thể tham dự buổi lễ do đang chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, Ban huấn luyện và đặc biệt là những cổ động viên của đội bóng hay nhất thế giới. Thật hạnh phúc khi được chơi cho câu lạc bộ này. Tiến lên Madrid!”.

Mặc dù, Bellingham đã có một mùa giải đặc biệt cùng Real Madrid, nhưng sẽ có nhiều người cảm thấy đồng đội của anh - Vinicius Junior - lẽ ra phải giành được giải thưởng này. Mặc dù cầu thủ người Anh bắt đầu mùa giải với phong độ bay bổng, nhưng "ngôi sao" tấn công người Brazil đã kết thúc chiến dịch một cách rực lửa vào thời điểm quan trọng. Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi 11 bàn và kiến ​​tạo thêm 5 bàn nữa trong 16 trận đấu trong năm 2024. Trên thực tế, cả hai "ngôi sao" của Los Blancos đều xứng đáng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải La Liga. Nhưng Bellingham có vẻ được đánh giá cao hơn vì thành tích đáng kinh ngạc của mình, vì hiếm khi một cầu thủ 20 tuổi nào làm được điều này trong mùa giải đầu tiên tại một câu lạc bộ tầm cỡ như Real Madrid.

michel-1716952931.jpeg
Ông Michel Sanchez của Girona được vinh danh "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải"

Giải thưởng "Huấn luyện viên xuất sắc nhất thực tế chỉ là cuộc đua giữa 2 ứng cử viên: Carlo Ancelotti của Real Madrid và Michel Sanchez của Girona. Tuy nhiên, Michel Sanchez đã giành được vinh dự này, sau thành tích đáng kinh ngạc đưa đội bóng khiêm tốn xứ Catalan đến vị trí thứ ba La Liga và lần đầu tiên họ giành được suất tham dự Champions League.

"Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" được trao cho Lamine Yamal - người có chiến dịch đột phá đáng chú ý cho Barcelona khi mới 16 tuổi.

Trang Trang