Jude Bellingham cứu đội tuyển Anh thoát thua trận thứ hai liên tiếp

Bàn thắng muộn của Jude Bellingham ở những phút cuối trận giúp đội tuyển Anh thoát thua trận thứ hai liên tiếp trước thềm Vòng chung kết Euro 2024.

Sau thất bại trước Brazil lượt trận hôm Chủ nhật vừa qua, rạng sáng 27/3, đội tuyển Anh tiếp tục có trận tiếp đón đội tuyển Bỉ trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ các trận đấu giao hữu quốc tế tháng 3. Ở trận đấu rạng sáng nay, huấn luyện viên Gareth Southgate thay đổi một loạt nhân sự với Declan Rice thay Harry Kane giữ băng thủ quân tuyển Anh, và trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên đá chính với tư cách đội trưởng "Tam sư" từ sau Sol Campbell trong trận gặp Mỹ năm 2005. Rice cũng là cầu thủ Arsenal đầu tiên đá chính với tư cách đội trưởng "Tam Sư" trên sân Wembley kể từ Tony Adams ở trận gặp Đức năm 2000.

Rice đá cặp với Kobbie Mainoo và hỗ trợ cho tiền vệ công Jude Bellingham. Với 18 tuổi 342 ngày, Mainoo là cầu thủ Man Utd trẻ thứ ba đá chính cho tuyển Anh, sau Duncan Edwards (18 tuổi 183 ngày) và Marcus Rashford (18 tuổi 209 ngày).

phat-den-1711512680.jpg
Ivan Toney mang về quả phạt đền cho đội tuyển Anh

Phía đối diện, Bỉ dùng đội hình mạnh nhất với dàn sao Jeremy Doku (Man City), Romelu Lukaku (Roma), Leandro Trossard (Arsenal), Youri Tielemans (Aston Villa), Amadou Onana (Everton) hay Timothy Castagne (Fulham).

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng một lần nữa đội tuyển Anh để đội tuyển Bỉ sút tung lưới trước. Phút 11, thủ môn Jordan Pickford phất bóng lên vào đúng chân Amadou Onana. Sau đó, Onana chuyền cho Tielemans. Ở tư thế thuận lợi, tiền vệ 26 tuổi đã tung cú sút xa không thể cản phá, trừng phạt sai lầm của Pickford.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Ivan Toney bị Jan Vertonghen đốn ngã trong vòng cấm và mang về quả phạt đền cho đội tuyển Anh. VAR được áp dụng dù đây chỉ là trận giao hữu và không thay đổi quyết định trên sân. Trên chấm 11m, Toney sút chìm về góc trái, ngược hướng phán đoán của Matz Sels, để trở thành cầu thủ Brentford đầu tiên ghi bàn cho tuyển Anh. Toney cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn từ chấm 11m trong lần đầu khoác áo "Tam sư" kể từ Allan Clarke trong trận gặp Tiệp Khắc tại World Cup 1970.

Hưng phấn sau bàn thắng này, đội tuyển Anh liên tục gây sức ép. Phút 27, từ tình huống đá phạt góc, Jarrod Bowen đánh đầu tung lưới Matz Sels. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bảy phút sau, Tielemans hoàn tất cú đúp và tái lập thế dẫn bàn cho Bỉ. Lewis Dunk phá bóng lỗi, tạo điều kiện để Lukaku dẫn vào vòng cấm rồi chuyền má ngoài cho Tielemans bay người đánh đầu vào khung thành trống đánh bại thủ môn Pickford lần thứ hai.

nhoc-nhan-1711512680.jpg
Đội tuyển Anh nhọc nhằn giành được trận hòa trước đội tuyển Bỉ

Sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn, đội tuyển Anh đẩy cao đội hình và dồn dập tấn công. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Matz Sels.

Khi trận đấu trôi về những phút bù giờ cuối cùng, những tưởng đội tuyển Anh sẽ phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại Wembley thì Jude Bellingham đã lên tiếng. Phút 90+5, chân sút 20 thực hiện cú đặt lòng chuẩn xác trong vòng cấm, gỡ hòa 2-2 cho "Tam sư".

Trận giao hữu trên sân Wembley rạng sáng nay cũng hoàn tất quá trình chuẩn bị cho Euro 2024 của 2 đội. Trên đất Đức vào mùa hè, "Tam sư" ở bảng C với Slovenia, Đan Mạch và Serbia, còn Bỉ ở bảng E với Slovakia, Romania và Ukraine.

Kim Anh (tổng hợp)