Jr.NBA tổ chức giải Bóng rổ 3v3 tại Việt Nam 2022

Giải Bóng rổ Jr.NBA 3v3 Việt Nam 2022 dành cho thanh thiếu niên trên toàn quốc sẽ khởi tranh vào đầu tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Jr.NBA 3V3 Việt Nam là hoạt động dành cho thanh thiếu niên toàn quốc nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh và năng động, tạo cơ hội cho các "cầu thủ tiềm năng" được giao lưu học hỏi, hướng đến những trải nghiệm quốc tế.

bong-ro-1-1651820260.png
Giải bóng rổ Jr.NBA 3v3 Việt Nam 2022 dành cho thanh thiếu niên trên toàn quốc sẽ khởi tranh vào đầu tháng 5 tại thành phố Hồ Chí Minh

Jr.NBA 3V3 Việt Nam là giải đấu dành cho thanh thiếu niên Việt Nam, hướng đến thúc đẩy lối sống lành mạnh, tạo cơ hội để các cầu thủ tiềm năng giao lưu học hỏi bạn bè quốc tế.

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) vừa thông báo Jr.NBA - chương trình bóng rổ thanh thiếu niên toàn cầu hướng đến thúc đẩy lối sống lành mạnh và năng động - sẽ trở lại với giải đấu Jr.NBA 3V3 Việt Nam 2022. Sự kiện do NBA phối hợp với Trung tâm Thể thao Quốc tế SSA đồng tổ chức.

Giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 7 đến 8/5 tại Trung tâm Thể thao SSA, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh với hình thức thi đấu vòng bảng, sau đó chọn ra 16 đội (đối với nam) và 8 đội (đối với nữ) để tiếp tục với vòng đấu loại trực tiếp và đi đến chung kết. Đây là giải đấu tham gia miễn phí, bạn có thể đăng ký trên website jrnbaasia.com (thời gian đăng ký đến khi hết chỗ). Trong quá trình thích ứng trạng thái bình thường mới, sự kiện gồm các biện pháp chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, khu vực vệ sinh cho tất cả người tham gia,...

Giải đấu khởi động với vòng bảng, tiếp đó là thi đấu loại trực tiếp. Vào ngày 8/5, các đội xuất sắc sẽ tiếp tục tham gia vòng loại chung kết. Lễ bế mạc và trao giải cho đội chiến thắng, cầu thủ sáng giá nhất ở mỗi hạng mục được diễn ra cùng ngày.

Ông Jim Wong - Phó Chủ tịch Jr.NBA châu Á - cho biết: "Chúng tôi vô cùng hào hứng khi mang giải đấu NBA 3v3 đầu tiên đến Việt Nam. Chúng tôi mong rằng có thể truyền tải các giá trị của lối sống năng động và lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam bằng cách mang đến nhiều cơ hội hơn để chơi bóng rổ và học hỏi các giá trị tích cực của môn bóng rổ trong một môi trường vui vẻ và an toàn".

Từ khi ra mắt vào năm 2014, Jr.NBA Vietnam tiếp cận hơn 2,3 triệu trẻ em trai và gái trên toàn quốc thông qua các chương trình dạy kỹ năng nền tảng và giá trị cốt lõi S.T.A.R (Sportsmanship - Teamwork - Attitude - Respect, tức Tinh thần thể thao - Tinh thần đồng đội - Thái độ tích cực - Sự tôn trọng). Nổi bật là Jr.NBA Coaches Academy - chương trình được chính phủ hỗ trợ, hướng đến tăng cường và phát triển bóng rổ địa phương.

Bằng cách xây dựng những khóa huấn luyện đạt tiêu chuẩn và chất lượng cho các huấn luyện viên trẻ, chương trình đào tạo hơn 6.000 giáo viên và huấn luyện viên đến từ hơn 3.200 trường khắp các tỉnh thành như Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng,… Độc giả tham khảo thêm tại Courtside.vn hoặc SSA - Sports Skills Academy.

Từ năm 2014, Jr.NBA Vietnam tiếp cận hơn 2,3 triệu thanh thiếu niên tại Việt Nam. Từ năm 2017, chương trình tập huấn giáo viên - huấn luyện viên “Jr.NBA Coaches Academy” tiếp cận hơn 75.000 giáo viên và 54.000 trường khắp 56 thành phố khu vực châu Á.

Người hâm mộ có thể theo dõi Jr.NBA Vietnam trên Facebook, Instagram hoặc truy cập jrnbaasia.com để theo dõi sự kiện sắp tới, tài liệu học tập miễn phí, video hướng dẫn cùng các cuộc thi online...

Đ.H