Josko Gvardiol lên tiếng về tình huống bị Lionel Messi qua mặt

Josko Gvardiol lần đầu lên tiếng sau khoảnh khắc bị Lionel Messi vượt mặt rồi thực hiện đường kiến tạo trong trận bán kết World Cup 2022.

Croatia đã không thể gây bất ngờ trước Argentina ở bán kết World Cup 2022. Họ để thua chung cuộc 0-3 và nhường vé chơi trận chung kết cho đối thủ. Josko Gvardiol - một trong những 'cầu thủ xuất sắc nhất World Cup năm nay' được nhắc đến rất nhiều sau trận.

Gvardiol không thể hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí bị Messi biến thành "trò hề" trong tình huống qua người và kiến tạo để Julian Alvarez ấn định chiến thắng cho Argentina phút 69. "Gvardiol - trung vệ hay nhất World Cup như biến thành cầu thủ tại Sunday League (giải phong trào tại Anh) khi đối mặt Messi", Daily Mail bình luận.

Dù vậy, Gvardiol không thất vọng. Trên Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Gvardiol thừa nhận bất cứ cầu thủ nào cũng có thể mắc sai lầm, đặc biệt là vị trí phòng ngự, và anh cảm thấy tự hào khi được đối đầu với cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Khi được hỏi cảm giác như thế nào khi cố gắng kiềm chế Messi, Gvardiol trả lời: “Tôi đã đối đầu với Messi khi anh ấy chơi bóng cho PSG ở mùa giải trước. Anh ấy là một mẫu cầu thủ hoàn toàn khác ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia”.

messi-1671239803.jpeg
Josko Gvardiol lên tiếng về tình huống bị Lionel Messi qua mặt

“Tôi rất vui vì có cơ hội đối đầu với anh ấy, mặc dù chúng tôi đã thua. Nhưng hôm nay và ngày mai tôi sẽ có thể nói với bọn trẻ rằng tôi đã có dịp đối đầu với Messi trong một trận đấu ở vòng bán kết World Cup. Đó là trải nghiệm mà không phải hậu vệ nào ở độ tuổi của tôi cũng có thể trải qua”.

Trung vệ người Croatia cho biết thêm rằng từ khi còn thi đấu ở các cấp độ trẻ, anh đã hâm mộ cuồng nhiệt Messi và tin đó là tài năng "100 năm có một". "Khi còn nhỏ, tôi luôn phải lắng nghe các cuộc tranh luận xoay quanh câu hỏi giữa Messi và Ronaldo, ai mới là người giỏi hơn", Gvardiol nói. "Dù đa số bạn bè đều chọn Ronaldo, tôi vẫn giữ quan điểm Messi là cầu thủ xuất sắc".

Đồng đội của Gvardiol, Andrej Kramaric ở tuyển Croatia nói thêm: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Thật khó để ngăn cản anh ấy. Chúng tôi đã thua, xin chúc mừng Argentina và Messi, họ xứng đáng vào chơi trận chung kết”.

Về phía Gvardiol, sao trẻ sinh năm 2000 trải qua hành trình đáng nhớ trong lần đầu dự World Cup. Trung vệ thuộc biên chế Leipzig sở hữu thể hình ấn tượng, lối chơi điềm tĩnh và đang được hàng loạt đội bóng lớn, trong đó có Chelsea để mắt. Theo giới chuyên môn nhận định, mức giá để sở hữu tuyển thủ Croatia sau World Cup có thể lên đến 100 triệu euro.

Tại World Cup năm nay, Gvardiol kết hợp cùng trung vệ giàu kinh nghiệm Dejan Lovren, tạo nên tấm lá chắn trước khung thành của thủ môn Dominik Livakovic. Tính đến trước khi thua Argentina, Croatia chỉ nhận ba bàn thua, dù đối đầu một loạt đối thủ sừng sỏ như Bỉ hay Brazil.

Khi nói về màn thể hiện của hàng thủ đội nhà xuyên suốt giải đấu, Gvardiol cho rằng đó là thành quả của sự kỷ luật và nỗ lực đến từ từng cầu thủ. "Ngoài trung vệ và thủ môn, toàn đội phải hoàn thành nhiệm vụ không để đối phương có khoảng trống tấn công với lớp lá chắn đầu tiên là vị trí trung phong", cầu thủ của Leipzig chia sẻ.

Hiện Gvardiol đứng trước cơ hội nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất tại World Cup 2022. Dù vậy, anh vẫn đặt thành tích của đội tuyển lên hàng đầu khi cho biết mục tiêu của Croatia là giành huy chương để dành tặng cho người hâm mộ ở quê nhà và hy vọng bản thân kịp hồi phục để ra sân ở trận gặp Morocco. Theo Gvardiol, anh đã phải nén đau để thi đấu trọn vẹn 90 phút tại bán kết vì một vấn đề ở bàn chân.

Trận tranh huy chương đồng giữa Croatia và Morocco sẽ diễn ra tại sân Khalifa vào lúc 22 giờ hôm nay (17/12).

Bảo Ngọc