Jeonbuk Hyundai Motors tỏ ra thận trọng trước trận gặp Hoàng Anh Gia Lai

Sau những thất bại đầy bất ngờ của các đội bóng Hàn Quốc trước các đại diện Đông Nam Á, huấn luyện viên Kim Sang-sik của Jeonbuk Hyundai Motors tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận thứ 3 tại Bảng H AFC Champions League 2022.

Đội có 5 lần vô địch K-League liên tiếp được xem là một trong những đội được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch tại AFC Champions League. Thế nhưng khi chứng kiến những thất bại của các đội bóng Hàn Quốc trước các đại diện đến từ Đông Nam Á, Jeonbuk Hyundai Motors tỏ ra vô cùng thận trọng trước trận đấu gặp đội bóng phố Núi.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nói rằng: “Sau trận thắng vừa qua, chúng tôi có lợi thế và trận sắp tới gặp Hoàng Anh Gia Lai sẽ mang tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Jeonbuk sẽ cố gắng chơi tốt nhất theo cách của mình để giành được kết quả như mong đợi.

“Hoàng Anh Gia Lai sở hữu nhiều cầu thủ rất chất lượng, tôi chú ý đến 2 cầu thủ số 10 (Công Phương) và số 9 (Văn Toàn). Họ đã có sự tiến bộ lớn về thể lực và trình độ trong thời gian qua. Họ có nhiều tuyển thủ Quốc gia ở các cấp độ khác nhau nên cho thấy trình độ chuyên môn cao. Hơn nữa, đội bóng này đã có được sự tự tin nên chúng tôi phải chú ý khi đối đầu với họ”.

1-kim-sang-sik-jeonbuk-1650534466.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik tỏ ra thận trọng trước Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Tuấn Hữu 24h

Trong khi nhà đương kim vô địch K-League bày tỏ sự thận trọng thì huấn luyện viên Kiatisuk của Hoàng Anh Gia Lai cũng dành ra những lời tôn trọng với đội đã có 2 lần vô địch AFC Champions League. "Zico" Thái cho biết: “Jeonbuk và Yokohama là 2 đội mạnh, ngang tài ngang sức. Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu với tinh thần học hỏi sao cho các em có thể đá với tinh thần tốt nhất”.

Không chỉ là mục tiêu cọ sát và học hỏi những nền bóng đá tiên tiến, Hoàng Anh Gia Lai đến với đấu trường AFC Champions League với quyết tâm khẳng định năng lực trước các đội bóng châu Á. Kiatisuk cũng mong muốn các cầu thủ Việt Nam góp mặt tại sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ châu Á để giới thiệu đến bạn bè quốc tế, qua đó mở ra những cơ hội để các tuyển trạch viên nước ngoài chú ý đến.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors, Zico Thái cũng đề cập đến việc Văn Toàn từng có ước mơ tham dự Champions League vào hồi năm ngoái. Anh cùng với vị chiến lược gia người Thái là hai đại diện của Hoàng Anh Gia Lai tham dự buổi họp báo và được huấn luyện viên Kim Sang-sik đánh giá cao.

2-van-toan-hop-bao-1650534448.jpg
Văn Toàn được ông Kim Sang-sik đánh giá có đủ khả năng chơi tại K-League. Ảnh: Tuấn Hữu 24h

“Thuyền trưởng” của Jeonbuk Hyundai Motors cũng cho rằng, Văn Toàn có đủ trình độ để chơi cho một đội bóng tại K-League. Cầu thủ quê Hải Dương vẫn tỏ ra khiêm tốn trước lời động viên đến từ Kim Sang-sik và cho rằng, cuộc đối đầu với đại diện Hàn Quốc không phải là một trận đấu đơn thuần chỉ để học hỏi, mà đó sẽ là trận đấu mà đội bóng phố Núi sẽ quyết tâm chơi hết mình.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Jeonbuk Hyundai Motors diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 22/4 trên sân vận động Thống Nhất. Trong khi đó, trận còn lại tại bảng H giữa Sydney FC gặp Yokohama F. Marinos diễn ra vào lúc 21 giờ cùng ngày.

Vĩnh Toàn