Jeonbuk - Hoàng Anh Gia Lai: Thua vào phút bù giờ cuối trận

Tưởng chừng như Hoàng Anh Gia Lai sẽ tìm được thêm điểm số tại AFC Champions League, thế nhưng đội bóng phố Núi đã phải chịu bàn thua ngay trong phút bù giờ cuối trận trước Jeonbuk Hyundai Motors và đành chấp nhận thua sát nút 0-1.

Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc với tâm lý không hề e ngại đối thủ khi quyết tâm chơi "ăn miếng trả miếng" nhưng Jeonbuk tổ chức thế trận chặt chẽ khiến đội bóng của bầu Đức không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Cơ hội tốt nhất mà Hoàng Anh Gia Lai có được từ cú sút xa của Hồng Duy ở phút 17 khi bóng đi chệch cột dọc.

Trong khi đó, bộ đôi cầu thủ ngoại binh là Brandao và Jefferson tiếp tục gây thất vọng khi cả hai đều phung phí những cơ hội. Jefferson có pha xử lý chần chừ trong tư thế trống trải sau đường chuyền của Công Phượng, ngoài ra cầu thủ người Brazil còn để cơ hội trôi qua khi có pha bóng nửa sút nửa chuyền rất cẩu thả.

1-hagl-suyt-gianh-diem-truoc-jeonbuk-1650677836.JPG
Hoàng Anh Gia Lai suýt có điểm trước nhà đương kim vô địch K-League

Sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, Jeonbuk Hyundai Motors tỏ ra không hài lòng khi họ đến sân Thống Nhất với mục tiêu giành chiến thắng. Chính vì vậy, đoàn quân huấn luyện viên Kim Sang-sik gia tăng sức ép lên phần sân của Hoàng Anh Gia Lai trong hiệp 2. Trong phần lớn thời gian thi đấu ở hiệp 2, đội bóng Hàn Quốc không có nhiều pha bóng có thể ăn bàn rõ ràng do các chân sút của họ tỏ ra nóng vội trong khâu dứt điểm.

Tương tự như hiệp 1, khi Hoàng Anh Gia Lai có thể tổ chức những đợt tấn công thì đội bóng phố Núi lại tiếp tục để những cơ hội trôi qua. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng thì ngay ở phút bù giờ cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận bàn thua đáng tiếc ở phút 90+4 khi Moon Seon-min ghi bàn từ cú vuốt bóng đẹp mắt để đánh bại thủ môn Tuấn Linh.

Chiến thắng với tỉ số 1-0 giúp Jeonbuk Hyundai Motors tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng H sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai vẫn xếp cuối bảng khi chỉ giành được 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Kiatisuk tỏ ra tiếc nuối về thất bại sát nút của đội nhà và cho rằng Hoàng Anh Gia Lai thiếu may mắn khi để thủng lưới ở những giây cuối cùng của trận đấu. Zico Thái cũng đã chỉ ra điểm yếu của đội bóng là không chiến vì thể hình của đa số cầu thủ đều nhỏ con và chỉ có số ít các ngoại binh có thể hình lý tưởng. Những pha chuyền bóng dài hay bóng bổng sẽ là những bài học được rút ra sau trận đấu.

2-moon-seon-min-ghi-ban-1650677893.jpg
Moon Seon-min ghi bàn thắng duy nhất giúp Jeonbuk giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai

Về hành động trông có vẻ như là ném tấm băng đội trưởng, Văn Toàn cho biết đó không phải là hành động ném mà chỉ đơn thuần là cởi tấm băng đội trưởng ra. Tiền đạo sinh năm 1996 cùng với các đồng đội sẽ tiếp tục cuộc hành trình ở vòng bảng AFC Champions League khi trước mắt sẽ là 3 trận đấu ở giai đoạn lượt về.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Yokohama F. Marinos có chiến thắng 1-0 trước Sydney FC để tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng H. Qua đó tạo ra cuộc đua song mã với Jeonbuk Hyundai Motors trong việc giành lấy ngôi đầu để đoạt vé vào vòng 1/8 của AFC Champions League 2022. Sydney FC vẫn xếp thứ 3 với 2 điểm giành được sau 2 trận hòa và 1 trận thua.

Hoàng Anh Gia Lai và Jeonbuk Hyundai Motors tái đấu chỉ sau trận đấu này 3 ngày, đó cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk có thể sửa sai và rút ra được nhiều điều trước khi hai đội tái ngộ trên sân Thống Nhất vào lúc 21 giờ ngày 25/4.

Vĩnh Toàn