Jack Grealish bị loại khỏi danh sách dự Vòng chung kết EURO 2024

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Anh đã bất ngờ khi huấn luyện viên Gareth Southgate gạch tên Jack Grealish khỏi danh sách dự Vòng chung kết EURO 2024.

Tối ngày 6/6, huấn luyện viên Gareth Southgate đã chốt danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự Vòng chung kết EURO 2024. Điều này đồng nghĩa 7 cầu thủ bị loại đã chính thức lộ diện. Trong đó, nổi bật là 3 cái tên Jack Grealish, Harry Maguire và James Maddison. Bên cạnh đó, những cái tên phải nói lời chia tay với đội tuyển Anh còn có James Trafford (Burnley), Jarell Quansah, Curtis Jones (Liverpool) và Jarrad Branthwaite (Everton).

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ Telegraph, quyết định gạch tên Grealish của huấn luyện viên Southgate đã gây bất ngờ lớn với nội bộ đội tuyển Anh. Một số cầu thủ tỏ ra thất vọng và lo lắng cho hành trình sắp tới của "Tam sư". Số khác thậm chí đã gặp trực tiếp Southgate để hỏi ông về lí do dẫn đến quyết định này.

ko-du-1717725611.jpg
Jack Grealish bị loại khỏi đội tuyển Anh dự Vòng chung kết EURO 2024

Một số cầu thủ đã đến phòng Jack Grealish ngay sau thông báo. Họ thấy tiếc cho tiền vệ 28 tuổi, tin rằng "ngôi sao" Man City đáng lẽ phải góp mặt cùng đội tuyển. Dù vậy, các cầu thủ đều cho rằng quyết định loại Grealish của huấn luyện viên Gareth Southgate đã được xử lí 1 cách chuyên nghiệp.

Grealish không đạt phong độ tốt ở mùa giải vừa rồi. Hơn một lần trong mùa giải vừa kết thúc, số 10 của Man City có các khoảng thời gian nghỉ quá dài, dẫn đến sự mất tích của anh tại Etihad.

Đá 36 trận trên mọi đấu trường, với thời lượng ra sân 2.114 phút, cựu cầu thủ Aston Villa đóng góp 3 bàn và 3 kiến tạo. So sánh đôi chút, mùa giải 2022-2023, Grealish thi đấu 50 lần, có 5 bàn và sở hữu 11 kiến tạo.

Đáng chú ý, từ giữa tháng 1/2024 đến hết mùa giải, "ngôi sao" sinh năm 1995 chỉ có đúng 1 lần thi đấu trọn vẹn 90 phút trong cả 2 trận liên tiếp. Anh không đá chính trong 7 vòng cuối Premier League, với 4 trong số đó ngồi dự bị cả trận.

Ở chung kết FA Cup. Grealish cũng làm khán giả suốt 90 phút khi bị Jeremy Doku giành suất. Vấn đề thể lực ngăn cản Grealish chiếm niềm tin của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Nhận thức được vị trí của mình đang bị đe dọa, cựu sao Aston Villa đã cắt ngắt kì nghỉ của mình để sớm hội quân trên tuyển. Ở trận giao hữu gặp Bosnia vừa qua, Grealish gây ấn tượng với đường kiến tạo để Trent-Alexander Arnold lập công. Tuy vậy, chừng đó vẫn chưa đủ để làm Southgate thay đổi quyết định.

bi-loai-1717725611.jpg
Jack Grealish đang phải trả giá đắt vì một mùa giải thất vọng trong màu áo Manchester City

Cũng theo Telegraph, Jack Grealish đã choáng váng và thất vọng sau khi nhận thông báo bị loại, nhưng không hề phản ứng thái quá. Tiền vệ của Man City chúc các đồng đội và Ban huấn luyện đạt kết quả tốt tại Vòng chung kết EURO sắp tới.   

Ở Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Anh nằm ở bảng C cùng với Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Theo lịch, "Tam sư" sẽ đá trận mở màn với Serbia vào ngày 16/6 tới. Trước khi lên đường tới Đức, thầy trò Southgate sẽ đá trận giao hữu tổng duyệt với Iceland vào ngày 7/6.

Danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh dự Vòng chung kết EURO 2024:

Thủ môn (3): Dean Henderson (Crystal Palace), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal).

Hậu vệ (8): Lewis Dunk (Brighton), Joe Gomez (Liverpool), Marc Guehi (Crystal Palace), Ezri Konsa (Aston Villa), Luke Shaw (Man Utd), John Stones (Man City), Kieran Trippier (Newcastle), Kyle Walker (Man City).

Tiền vệ (6): Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Gallagher (Chelsea), Kobbie Mainoo (Man Utd), Declan Rice (Arsenal), Adam Wharton (Crystal Palace), Jude Bellingham (Real Madrid).

Tiền đạo (9): Jarrod Bowen (West Ham), Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Man City), Anthony Gordon (Newcastle), Harry Kane (Bayern Munich), Cole Palmer (Chelsea), Bukayo Saka (Arsenal), Ivan Toney (Brentford), Ollie Watkins (Aston Villa).

Kim Ngân (Tổng hợp)