Inter Milan - Cagliari > 4-0: Nhà Vua trở lại

Inter Milan đang tỏ ra quá mạnh và trở lại ngôi đầu bảng Serie A với trận thắng 4-0 trước Cagliari trong khi Napoli cùng AC Milan đã bị ‘hụt hơi’ sau rất nhiều vòng đấu không thua.

Ở giai đoạn cuối lượt đi, trong khi Napoli và AC Milan liên tục gây thất vọng thì Inter Milan lại thể hiện phong độ thăng hoa. Rạng sáng nay, thầy trò Simone Inzaghi đã giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Serie A với màn hủy diệt Cagliari 4-0. Cộng với thất bại của Napoli, đoàn quân áo xanh-đen đã vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng một cách rất ngoạn mục.

Cách đây 5 vòng đấu, sau trận hòa AC Milan, Inter Milan vẫn kém 7 điểm so với Napoli và AC Milan. Nhưng ở giai đoạn cuối lượt đi, các nhà đương kim vô địch đã tạo nên cú bứt phá mạnh mẽ. Điều đó mang lại sự hưng phấn rất lớn cho thầy trò Simone Inzaghi ở trận tiếp Cagliari rạng sáng nay. Không bất ngờ khi Inter Milan đã tạo ra thế trận áp đảo cả về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm.

Martinez lập cú đúp giúp Inter có chiến thắng 4 sao

Inter tạo thế trận một chiều với 76% thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm 24 lần, trong đó có 15 cú trúng đích - kỷ lục của câu lạc bộ tại Serie A từ khi Opta thu thập dữ liệu này mùa 2004-2005, và ghi bốn bàn. Đội đương kim vô địch thậm chí đã có chiến thắng đậm hơn, nếu Lautaro Martinez không đá hỏng penalty cuối hiệp một. Sự lép vế được thể hiện rõ khi Cagliari chỉ có hai pha dứt điểm trúng cầu môn.

Đội quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đang đi đúng quỹ đạo. Tại Serie A, phong độ của Inter Milan đang quá “kinh khủng” khi thắng 6 trận 7 vòng gần nhất (hòa AC Milan ở trận còn lại) và phần lớn họ sớm kết liễu đối thủ ngay từ hiệp 1. Với phong độ của mình hiện tại, Inter hoàn toàn có thể đánh chiếm ngôi đầu sau 17 vòng đấu.

Trước đối thủ Cagliari đang nằm ở khu vực xuống hạng và Inter gần như chiếm lĩnh thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài trên sân nhà Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, phải đến phút 29 đội bóng của huấn luyện viên Simone Inzaghi mới có được bàn thắng do công của Lautaro Martinez đánh đầu sau quả đá phạt góc. Đây là lần đầu Lautaro nổ súng trong bốn trận liên tiếp tại Serie A. Trước đó, tiền đạo Argentina đá 11m thành bàn ở hai trận thắng Venezia và Spezia với cùng tỷ số 2-0, và góp một bàn trong trận thắng Napoli 3-2. Anh không đá phút nào trong trận thắng 3-0 trên sân Roma ở vòng trước.

Lautaro có cơ hội lập cú đúp khi Inter được hưởng penalty, sau tình huống Denzel Dumfries bị Alessio Cragno cản ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, cú sút về góc phải khung thành của Lautaro đã không thắng được thủ môn Cagliari. Cragno có 6 pha cản phá phạt đền kể từ Serie A mùa 2017-2018 - thành tích chưa đồng nghiệp nào chạm đến. Đây cũng là lần đầu Cragno ngăn chặn penalty kể từ tháng 8/2020, cũng tại Meazza, nhưng ở trận gặp Milan.

Nếu như 45 phút đầu tiên chứng kiến sự phung phí cơ hội của các cầu thủ tấn công Inter Milan thì sang hiệp 2 đội chủ nhà đã cho thấy khả năng tận dụng tuyệt vời của mình. Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Barella có đường chuyền rất kỹ thuật cho Alexis Sanchez để cầu thủ người Chile băng vào volley nối đẹp mắt đánh bại thủ thành Cragno. Đây là bàn đầu tiên của Sanchez qua 10 trận Serie A mùa này.

Đến phút 66, tiền vệ Calhanoglu ghi tên mình lên bảng điện tử bằng cú rất chân đẳng cấp. Đón đường chuyền của Sanchez bên biên trái, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập khu trung tuyến và có cú ra chân đưa bóng đi sát cột dọc ghi bàn thắng thứ 3 cho Inter Milan. Và chỉ 2 phút sau, Lautaro khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình với cú đúp bàn thắng, ấn định tỷ số 4-0 dành cho Inter Milan.

Inter Milan lần đầu tiên dẫn đầu Bảng xếp hạng Serie A mùa này

Với chiến thắng này, Inter Milan đã lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng với 40 điểm sau 17 vòng đấu, hơn đại kình địch AC Milan khoảng cách 1 điểm. Vòng đấu này cũng chứng kiến xáo trộn nữa ở Top 4. Napoli tiếp tục những ngày tháng đen tối tại Serie A, khi nhận thất bại tối thiểu trước Empoli trên sân nhà. Trận thua này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spaletti tiếp tục trượt dài trên Bảng xếp hạng , rơi xuống thứ 4 khi bị Atalanta - đội đã đánh bại Hellas Verona để vươn lên thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 37 điểm, kém đội đầu bảng 4 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 17 Serie A:

Ngày 11/12:

02h45: Genoa 1-3 Sampdoria

21h00: Fiorentina 4-0 Salernitana

Ngày 12/12:

00h00: Venezia 1-1 Juventus

02h45: Udinese 1-1 AC Milan

18h30: Torino 2-1 Bologna

21h00: Hellas Verona 1-2 Atalanta

Ngày 13/12:

00h00: Napoli 0-1 Empoli

00h00: Sassuolo 2-1 Lazio

02h45: Inter Milan 4-0 Cagliari

Ngày 14/12:

02h45: Roma - Spezia

Bảo Ngọc