"Đè bẹp" Milan, Inter tiến vào chung kết Coppa Italy

Với cú đúp trong trận thắng 3-0 trước AC Milan ở trận lượt về bán kết Cúp nước Ý, Lautaro Martinez đã đưa Inter Minlan vào tranh trận chung kết.

Trận chung kết ngày 11/5, Inter sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Juventus và Fiorentina diễn ra lúc 2 giờ ngày 21/4. Lần đầu Inter vào chung kết Cup Italy từ mùa 2010-2011 - nơi họ thắng Palermo 3-1 trên sân Olimpico nhờ cú đúp của Samuel Eto'o và pha lập công của Diego Milito.

Trong trận lượt đi bán kết Coppa Italia 2021-2022, Inter và Milan đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, trận lượt về chứng kiến sự áp đảo của nửa xanh - đen.

Đúng như dự đoán, Inter Milan và AC Milan cùng tung ra đội hình gần như mạnh nhất cho trận lượt về bán kết Coppa Italia. Bên phía Inter Milan, huấn luyện viên Simone Inzaghi sử dụng cặp tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez và Joaoquin Correa. Phía đối diện, bộ ba Rafael Leao, Franck Kessie và Saelemaekers hỗ trợ cho mũi nhọn Olivier Giroud.

martinet-1650417621.jpeg
Lautaro Martinez toả sáng
AC Milan nhập cuộc rất tự tin vì họ sở hữu hàng thủ cực kỳ chắc chắn với 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Tuy nhiên, trong ngày Lautaro Martinez thi đấu như 'lên đồng', Inter Milan dễ dàng giành chiến thắng 3-0, qua đó đoạt tấm vé vào chung kết Coppa Italia. Đối thủ cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Inzaghi sẽ là Juventus hoặc Fiorentina.

Inter Milan nhập cuộc quá tự tin và sớm có được bàn thắng ngay ở phút thứ 4. Từ đường chuyền của Matteo Darmian, Lautaro Martinez có đủ khoảng trống trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào góc cao bên phải khung thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Thế trận so kè diễn ra sau đó khi AC Milan vẫn đang quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ.

Có được những cơ hội, nhưng AC Milan vẫn tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 40. Vẫn là Lautaro Martinez là người lập công bằng cú bấm bóng đầy tinh quái khi thủ môn Mike Maignan đang đứng ở khá xa khung thành. Có thể nói, Lautaro chính là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của Inter ở hiệp đấu đầu tiên.

acmilan-1650417621.png
AC Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng
Với khoảng cách 2 bàn an toàn, Inter Milan duy trì thế trận phòng ngự chặt sau giờ nghỉ, nhưng họ vẫn thường xuyên có những pha phản công sắc lẹm. Đầu hiệp 2, Martinez có thêm một cơ hội khác để hoàn tất cú hat-trick nhưng lần này Maignan đã khép góc, đẩy bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Milan tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tình huống tranh cãi nhất đến ở phút 66, khi bóng chạm người Fikayo Tomori nảy ra tuyến hai để Ismael Bennacer băng dứt điểm chìm khiến Handanovic chôn chân. Các cầu thủ Inter vây lấy trọng tài khi cho rằng Tomori đã dùng tay chơi bóng, nhưng VAR vào cuộc để xác định lỗi việt vị. Sau ít phút ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Maurizio Mariani xác định bóng chạm ngực Tomori, nhưng Pierre Kalulu đã cản trở tầm nhìn của Handanovic trong thế việt vị, và khước từ bàn thắng của Bennacer.

inter1-1650417621.png

Inter Milan giành chiến thắng 3-0 sau 2 lượt trận và đoạt vé vào chung kết Coppa Italia

Đó cũng là tình huống nguy hiểm nhất mà AC Milan có được trong hiệp 2. Inter Milan đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, giảm áp lực cho hàng thủ. Phút 82, Robin Gosens đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Brozovic, nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Inter Milan, qua đó chấm dứt hy vọng ngược dòng của gã hàng xóm đáng ghét. Chung cuộc, Inter Milan giành chiến thắng 3-0 sau 2 lượt trận và đoạt vé vào chung kết Coppa Italia.
Bảo Ngọc