Hãng tin Reuters đưa “Một số đội đua xe đạp lớn của châu Âu đang nghiên cứu kế hoạch thành lập một loạt giải đấu mới trong nỗ lực định dạng lại môn thể thao này và tạo nhiều thu nhập hơn cho các cua-rơ”.
Chuyên trang Cyclingnews thì cho biết, các đội này cố gắng làm tăng doanh thu để bớt phụ thuộc hơn vào tài trợ. Dự án mới này không phải là một sự ly khai, khi có thể kết hợp các cuộc đua mới và hiện có (kể cả Tour de France) để tăng doanh thu.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của nguồn vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm và một loạt cuộc đua mới sẽ thay đổi hiện trạng trong môn thể thao này. "Tổn thất" là không tránh khỏi Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI, hiện sở hữu WorldTour), ASO (điều hành Tour de France, Vuelta và các cuộc đua khác), RCS Sports (kiểm soát Giro d'Italia, Flanders Classics và nhiều giải classic lớn vào mùa xuân).
Cũng theo giới truyền thông, nguồn tài trợ có thể đến từ các nhà đầu tư Saudi Arabia, như trường hợp của giải đấu "ly khai" golf LIV. Saudi Arabia gần đây đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào giải bóng đá Saudi Pro League để chiêu mộ những cầu thủ lớn của bóng đá toàn cầu.
Reuters úp mở khả năng CVC Partners, chủ sở hữu cũ của giải đua xe Công thức 1, có thể quan tâm đến việc đầu tư vào các đội đua xe đạp. Tuy nhiên, CVC Partners từ chối bình luận với Reuters về thương vụ này. Ineos Grenadiers cũng chọn cách im lặng. Trong khi đó, Giám đốc điều hành đội Jumbo-Visma Richard Plugge đã đưa ra một tuyên bố ngắn với Cyclingnews: “Rõ ràng, xe đạp là một ‘gã khổng lồ’ đang ngủ quên và xứng đáng có một mô hình kinh doanh được cải tiến”.