Indonesia mất vé dự Futsal World Cup 2024

Với việc Indonesia không vượt qua được vòng loại, đội tuyển Futsal Việt Nam đã bớt 1 đối thủ mạnh trên hành trình săn vé dự Futsal World Cup 2024 thông qua Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024.

Rạng sáng 12/10, 7 bảng đấu thuộc Vòng loại giải Futsal châu Á 2024 chính thức khép lại với 15 cái tên xuất sắc được quyền góp mặt ở Vòng chung kết. Tâm điểm của lượt trận cuối cùng nằm ở vòng loại bảng B, khi đội chủ nhà Saudi Arabia gặp Indonesia để xác định tấm vé cuối cùng đến với ngày hội lớn của Futsal châu lục.

saudi-1697080309.jpeg
Saudi Arabia (áo trắng) đánh bại Indonesia để đoạt vé dự Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024

Trước giờ bóng lăn, Indonesia và Saudi Arabia cùng có 4 điểm, nhưng đại diện của Đông Nam Á vì hơn chỉ số phụ nên chỉ cần 1 trận hòa sẽ đi tiếp. Song, với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Saudi Arabia đã vượt qua khó khăn, để giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Riêng hiệp 1, đội bóng đến từ Tây Á đã dẫn trước đến 3 bàn không gỡ. Với kết quả này, Saudi Arabia đã cùng Afghanistan, một đội bóng khác ở bảng B có cùng 7 điểm, đoạt 2 tấm vé của bảng đấu này dự Vòng chung kết.

Với việc Indonesia bị loại, Futsal Đông Nam Á chỉ có 3 đội đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết giải châu Á 2024. Trong đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đứng đầu ở vòng loại bảng D với thành tích toàn thắng (9 điểm) và Myanmar xếp nhì tại vòng loại bảng E. Còn Thái Lan tham dự Vòng chung kết với tư cách đội chủ nhà.

Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 28/4 tại Thái Lan. Tốp 4 đội đứng đầu của sân chơi châu lục sẽ đoạt vé dự Futsal World Cup 2024 do Uzbekistan đăng cai vào tháng 9. Trong trường hợp Uzbekistan lọt vào bán kết giải Futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở vòng tứ kết sẽ đá play-off, để tìm ra đội bóng giành vé vớt.

Trang Trang