Huỳnh Như tái hợp câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh I?

Mới đây, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi đã xác nhận, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh I đang liên hệ với Huỳnh Như để tiền đạo này về thi đấu tại AFC Champions League sắp tới.

Sau 2 mùa giải thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã quyết định chia tay Lank FC để trở về Việt Nam vào hồi giữa tháng 6. Thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho rằng, chân sút sinh năm 1991 sẽ tái xuất tại giai đoạn lượt về ở giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia năm 2024.

Bên cạnh lời mời gọi từ phía đội bóng cũ - câu lạc bộ TP.HCM I, Huỳnh Như cũng nhận được lời đề nghị vô cùng hấp dẫn với bản hợp đồng lót tay tiền tỷ từ đội bóng giàu tiềm lực về tài chính là Thái Nguyên T&T. Ngoài ra, Huỳnh Như cũng nhận được những lời mời gọi từ châu Âu. Được biết, có 3 đội bóng của Bồ Đào Nha mong muốn đưa Huỳnh Như trở lại "lục địa già".

Trong những chia sẻ với truyền thông, Huỳnh Như cũng bỏ ngỏ khả năng có thể trở lại Bồ Đào Nha chơi bóng. Tuy nhiên, cô vẫn cần thêm thời gian để cân nhắc trước khi quyết định tương lai của mình. 

huynhnhu-1723078550.jpeg
Huỳnh Như trên đường quay trở lại đội nữ TP.HCM I

Hiện tại, Huỳnh Như đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Lank FC. Cô chưa xác định cụ thể sẽ ký hợp đồng với đội bóng nào ở trong nước hay trở lại châu Âu để tiếp tục sự nghiệp. Nhưng nếu khoác áo đội nữ TP.HCM I dự giải châu Á trong thời gian ngắn thì điều đó có thể xảy ra.

Chia sẻ cùng truyền thông mới đây, huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi cho biết: “Giải AFC Champions League chắc chắn sẽ mang nhiều khó khăn đến cho đội. Chúng tôi cũng đang liên hệ để mời Huỳnh Như quay trở lại đội bóng. Với kinh nghiệm dày dặn của Huỳnh Như thì cũng sẽ giúp đội thi đấu tự tin. Cá nhân tôi cũng đang xin một chuyến tập huấn ở nước ngoài để cho các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ có những trận đấu cọ xát chất lượng”.

Câu lạc bộ TP.HCM I vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia, đây là danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 13 và là lần thứ 6 liên tiếp của đội. Dù đang là “vô đối” ở sân chơi trong nước, nhưng dàn cầu thủ hiện nay vẫn còn thiếu nhiều để có thể tạo dấu ấn trong lần đầu tranh tài ở đấu trường châu Á mà đội sẽ đương đầu với nhiều đối thủ mạnh.

Những trụ cột như: Thu Thảo, Chương Thị Kiều, Bảo Châu, Thùy Trang, Phan Thị Trang… đang ổn định phong độ và sẵn sàng để thi đấu ở AFC Champions League, cùng với đó là dàn cầu thủ trẻ: Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như, Kim Yên… nhưng để có được lực lượng vững vàng hơn thì sự góp mặt của Huỳnh Như là rất cần thiết bởi không chỉ đóng vai thủ lĩnh mà còn có khả năng săn bàn hiệu quả.

Vòng sơ loại AFC Champions League nữ châu Á 2024-2025 diễn ra vào đầu tháng 8, trong khi vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 12/10. Hai đội đứng nhất nhì mỗi bảng đấu và 2 đội thứ ba có thành tích tốt nhất bước vào vòng tứ kết tranh vé dự bán kết, chung kết. Đội nữ TP.HCM I sẽ là chủ nhà của vòng bảng cùng với các đội Urawa Res Diamons Ladies (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan - Trung Quốc) và đội thắng ở vòng play-off.

Mỗi đội bóng tham dự giải đấu này sẽ nhận ngay 100.000USD khi dự vòng bảng. Với mỗi chiến thắng, các đội sẽ nhận thêm các khoản thưởng từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đây là nguồn khích lệ dành cho câu lạc bộ TP.HCM I cũng như các đội tham gia giải đấu năm nay.

Nhà vô địch của giải nhận số tiền thưởng lên đến 1,3 triệu USD.

Trang Trang