Huỳnh Như nổi như cồn, Quang Hải bị quên lãng

Hai cầu thủ tài năng hàng đầu của Việt Nam đang trong tình cảnh trái ngược khi khoác áo các câu lạc bộ nước ngoài. Tiền đạo Huỳnh Như đang nổi như cồn ở Lank FC khi liên tiếp ghi bàn và có nhiều pha kiến tạo cho đồng đội, còn Quang Hải đang trải qua những ngày tháng quên lãng ở Pau FC…

untitled-1-copy-1675918714.JPG
Huỳnh Như và các đồng đội Lank FC ăn mừng bàn thắng với vũ điệu See Tình

Xem Huỳnh Như nhí nhảnh với vũ điệu See Tình sau khi ghi bàn thắng đẹp mắt từ quả đá phạt trực tiếp, giúp Lank FC lội ngược dòng giành chiến thắng mới thấy, chân sút số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam đang thực sự hạnh phúc và thăng hoa ở giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Sau 16 trận, Huỳnh Như đã ghi 6 bàn thắng và có 3 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của câu lạc bộ Lank FC. Báo chí trong nước và Bồ Đào Nha liên tục có những bài viết ngợi khen cầu thủ nhỏ nhắn khiến người khác phải ngước nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ và đem lại nhiều cảm hứng, bùng nổ cho giải đấu ở tít trời Âu.

Huỳnh Như - trường hợp hiếm hoi gặt hái được thành công ngay từ lần đầu tiên xuất ngoại, sang thi đấu ở châu Âu. Trong khi các cầu thủ khác, dù có tiếng tăm và tài năng không kém vẫn không thể cạnh tranh, khẳng định được vị trí trong đội hình thi đấu ở sân bóng nam. Sau Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng… giờ có thêm nỗi khắc khoải mang tên Quang hải khi đang dần bị lãng quên ở Pau FC. Hồi tuần trước, tiền vệ tài năng của đội tuyển thậm chí còn bị đẩy xuống thi đấu ở đội hình 2 của câu lạc bộ Pau FC ở giải hạng 5 của Pháp.

sieu-du-bi-quang-hai-vua-bi-day-xuong-doi-hinh-2-cua-pau-fc-thi-dau-o-giai-hang-5-1675918754.jpg
"Siêu dự bị" Quang Hải vừa bị đẩy xuống đội hình 2 của Pau FC thi đấu ở giải hạng 5

Sang tận châu Âu chỉ để ngồi trên băng ghế dự bị như Công Phượng, Văn Hậu hay phải xuống đá ở giải… phong trào, giải trẻ thì có khi về chơi ở V.league, thà “tắm ao ta” còn nhiều hy vọng hơn. Ít ra cũng giữ được phong độ nhờ được ra sân thi đấu thường xuyên như Văn Hậu, Văn Lâm đã trở về và tiếp tục làm “sao sáng” ở các câu lạc bộ Bình Định và Công An Hà Nội. Thực ra, Quang Hải cũng đã trở về và được trao cơ hội trong màu áo đội tuyển ở AFF Cup 2022, nhưng có vẻ phong độ của tiền vệ “siêu dự bị” của Pau FC đã sa sút và không còn đem lại nhiều cảm hứng.

Tuy chưa thể nói sang Pháp chơi bóng ở Ligue 2 là lựa chọn sai lầm của Quang Hải, nhưng thử thách bản thân như thế dường như đã đủ để có những trải nghiệm ở môi trường mới. Cũng đừng coi sự trở về là thất bại mà phải xem như sự khởi đầu mới với rất nhiều lựa chọn, có thể như Công Phượng không từ bỏ sau nhiều lần xuất ngoại, trở về và hiện giờ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong màu áo câu lạc bộ Yokohama ở J.League 1 của Nhật Bản.

Việt  Hưng