Huỳnh Như lại tỏa sáng giúp Lank FC chiến thắng

Ở trận gặp Maritimo tại vòng 8 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha tối 5/12, Huỳnh Như đá chính và kiến tạo giúp câu lạc bộ Lank thắng 2-1.

Sự ổn định của Huỳnh Như tiếp tục giúp cô có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu giữa Lank và Maritimo lúc 22 giờ ngày 4/12, cùng thời gian diễn ra trận Pháp - Ba Lan tại World Cup 2022.

Trận này, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải. Như thi đấu lùi, thường xuyên bám cánh để hỗ trợ cho các cầu thủ chơi cao nhất như Malu Schmidt hay Sini. Và khi đối thủ là một Maritimo cũng đang thi đấu khá thất thường, Lank Vilaverdense đã không ngần ngại đẩy cao tốc độ tấn công ngay từ thời gian đầu trận.

Trong lần thứ ba đá chính ngay từ đầu, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn đậm nét với những đóng góp quan trọng cho đội nhà. Chân sút mang áo số 11 bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn có thể ghi bàn ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, Huỳnh Như góp dấu giày trong bàn thắng nhân đôi cách biệt của Lank FC ở phút 23.

huynhnhu-1670218068.jpeg
Huỳnh Như thi đấu rất xông xáo trước Maritimo

Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam tham gia vào tình huống phối hợp đá phạt góc, cô chuyền bóng cho Madalena Marau trước khi cầu thủ này treo bóng thẳng vào vùng cấm. Bóng đi theo quỹ đạo khó chịu, không chạm cầu thủ nào của cả hai đội, đi thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Maritimo.

Bàn thắng của Marau được tính kiến tạo cho Huỳnh Như khi tiền đạo của Lank tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào lưới đối phương. Đây là kiến tạo thứ 2 của Huỳnh Như kể từ đầu mùa. Lần đầu của tiền đạo tuyển nữ Việt Nam được cô thực hiện ở trận hòa 3-3 của Lank trước Famalicao tại vòng 6.

Madalena Marau trước đó đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 18 bằng cú sút xa đẹp mắt. Đội khách chỉ có bàn duy nhất ở phút 57 được ghi bởi Telma Encarnacao. Câu lạc bộ nữ Lank thắng 2-1 và vẫn duy trì vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Trận này, Huỳnh Như thi đấu đến tận phút 90+5 mới được cho ra nghỉ. 9 trận, 4 bàn và 354 phút thi đấu, trong đó có một cú đúp ở Cúp Quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đang đóng góp không nhỏ trên hàng công của Lank. Từ vị trí dự bị chiến lược, Như đang chiếm suất đá chính ở đội bóng nữ của Bồ Đào Nha.

Với chiến thắng 2-1, Lank Vilaverdense cắt đứt mạch 5 trận liền chỉ hòa và thua ở giải vô địch quốc gia. Họ đứng giữa Bảng xếp hạng với 11 điểm, chỉ kém “đàn chị” Sporting Lisbon 3 điểm. Trong khi đó Maritimo ngụp lặn ở nhóm rớt hạng. Trận tới sau đây 7 ngày, Lank tiếp tục gặp đối thủ yếu với cái tên Albergaria Durit, đội đang đứng áp chót Bảng xếp hạng.

Bảo Ngọc