Huỳnh Như hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024

Trước ngày lên đường tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024, đội tuyển nữ Việt Nam đón nhận tin vui khi tiền đạo Huỳnh Như sẽ tập trung và cùng các đồng đội thi đấu 2 trận với chủ nhà Nepal.

Sáng 31/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận, tiền đạo Huỳnh Như sẽ bay thẳng từ Bồ Đào Nha sang Nepal hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Như vậy, chân sút chủ lực của tuyển nữ Việt Nam sẽ góp mặt trong 2 trận đấu với đội chủ nhà Nepal.

z3432064854308a2-1680308429.jpeg

Đây là cú hích lớn cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung, bởi lẽ Huỳnh Như không chỉ đóng góp về chuyên môn mà còn là điểm tựa tinh thần quan trọng cho các cầu thủ trẻ. Huỳnh Như đang gây ấn tượng mạnh ở Lank Vilaverdense. Cả cô và câu lạc bộ của Bồ Đào Nha đều chấp nhận “hy sinh” lợi ích để đóng góp cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, Huỳnh Như cho biết: “Như cảm thấy rất vui mừng và gửi lời cám ơn tới câu lạc bộ Lank Vilaverdense tạo điều kiện trở về thực hiện nghĩa vụ cho đội tuyển quốc gia. Như rất tự hào mỗi lần được khoác lên chiếc áo của đội tuyển quốc gia và luôn cống hiến hết mình. Như cùng toàn đội quyết tâm cao đạt kết quả tốt nhất trong các trận đấu thuộc vòng loại Olympic lần này”.

“Thời gian Như thi đấu tại câu lạc bộ Lank thực sự cũng chưa đủ lâu để hiểu hết về nền bóng đá Bồ Đào Nha nói riêng, cũng như châu Âu nói chung. Tuy vậy, thông qua các trận đấu và những hướng dẫn từ Ban huấn luyện của câu lạc bộ Lank, Như đã học hỏi và hiểu được một phần nào đó về cách tổ chức, lối chơi bóng, cường độ và chiến thuật. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho đội bóng và huấn luyện viên Mai Đức Chung”, Huỳnh Như chia sẻ.

huynh-nhu-1680308503.jpeg

Theo kết quả bốc thăm ban đầu, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic 2024 cùng với Nepal, Palestine và Afghanistan. Tuy nhiên, các đội tuyển nữ Palestine và Afghanistan lần lượt rút lui, khiến bảng C chỉ còn lại 2 đội bóng. Vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ phải thi đấu 2 lượt với Nepal để tranh vé duy nhất vào vòng loại thứ hai.

Anh Minh