Huỳnh Như giúp Lank giành quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng

Huỳnh Như in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của câu lạc bộ Lank Vilaverdense trong trận thắng Maritimo với tỷ số 2-0 ở vòng 21 giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI) 2023-2024.

Trận đấu thuộc vòng 21 giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha 2023-2024 giữa Lank FC và Maritimo vào trưa ngày 5/5. Lank FC được thi đấu trên sân nhà nhưng đang xếp thứ 12 - cuối bảng nên bị đánh giá thấp hơn đội thứ bảy Maritimo.

Trước khi bước vào trận tiếp Maritimo (đội đang xếp ở giữa Bảng tổng sắp và đã chắc chắn trụ hạng) ở vòng áp chót Liga BPI 2023-2024 chiều ngày 5/5, Lank FC (6 điểm/20 trận) đang xếp đội sổ, kém đội xếp ngay phía trên là Ouriense 4 điểm. Nói cách khác, nếu thua Maritimo, Lank FC sẽ chính thức rớt hạng sớm 1 vòng. Ở vào thế chân tường, Huỳnh Như cùng Lank FC đã có một trận đấu cực hay.

huynhnhu1-1714957016.jpeg
Huỳnh Như ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của Lank FC trước Maritimo

Thi đấu trên sân nhà và đang đứng cuối bảng nên Lank FC đã nhập cuộc đầy quyết tâm trước đội khách Maritimo được đánh giá cao hơn. Ngay ở phút thứ tư, đội chủ nhà đã có bàn thắng dẫn trước 1-0 được xuất phát từ Huỳnh Như. Cú đánh gót của cô cho Markela Bejileri tiếp bóng trước khi thực hiện quả tạt vào bên trong cho Natalie Cooke đánh đầu mở tỷ số.

Đội khách cố gắng vùng lên, nhưng mặt sân với nhiều điểm sũng nước khiến các đường chuyền bị ảnh hưởng nên bế tắc trong tấn công. Đến phút 58, Huỳnh Như kiếm về quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải, cách khung thành khoảng 28m. Những tưởng tiền đạo Việt Nam sẽ treo bóng chuyền cho đồng đội thì cô sút thẳng bằng chân trái. Bóng đi xoáy vào góc cao cột xa khiến thủ môn Maritimo bó tay và ấn định tỷ số 2-0. Huỳnh Như chia sẻ: "Tôi rất hay tập những tình huống đá phạt như vậy. Thường sau mỗi buổi tập, tôi sẽ nán lại sân tập thêm. May mắn là hôm nay tôi đã thành công".

huynhnhu-1714957448.png
Huỳnh Như được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Liga BPI

Màn trình diễn ấn tượng giúp Huỳnh Như được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là lần thứ hai tiền đạo sinh năm 1991 nhận danh hiệu này ở Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên là ở Liga BPI 2022-2023 sau khi Như lập cú đúp và kiến tạo 1 bàn trong trận Lank hoà Famalicao 3-3. Ở trận đấu muộn của vòng này vào tối 5/5, Ouriense đã để thua 0-3 trước Sporting. Kết quả trên đã giữ chân Ouriense ở vị trí thứ 11, chỉ hơn Lank FC 1 điểm. Lank FC còn cơ hội tranh trụ hạng ở trận đấu quyết định vào ngày 11/5 gặp chính Ouriense (sân khách). Nếu thắng trận, Huỳnh Như và Lank FC sẽ đứng 11 chung cuộc để đi tranh play-off giành suất trụ hạng.

Sau trận đấu, Huỳnh Như chia sẻ: “Trận này cực kỳ quan trọng với đội, vì nếu thua là rớt hạng, nên tôi rất vui khi đội đã giành được chiến thắng quý giá. Phía trước còn 1 trận được xem như ‘chung kết ngược’ để giành vé đi dự play-off tranh suất trụ hạng. Rất khó khăn khi đá trên sân khách nhưng cả đội đang rất hưng phấn và tự tin hướng đến kết quả tốt”.

Trang Trang