Huỳnh Như ghi bàn đầu cho Lank trước khi sang Uzbekistan hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như ghi bàn ở phút 84, nhưng không đủ giúp Lank FC thoát thua 2-4 trước SC Braga ở vòng 5 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI).

Trước ngày bay sang Uzbekistan để hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024, tiền đạo Huỳnh Như đã “nổ súng” với bàn thắng vào lưới SC Braga ở vòng 5 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI).

Trên sân nhà tối 21/10, Lank FC thủng lưới trước ở phút 24, sau khi để Carolina Mendes thoải mái đánh đầu trong vòng cấm. Đến phút 42, Maria Ribeiro xử lý bình tĩnh trong vòng cấm, lừa qua một hậu vệ trước khi dứt điểm chân trái gỡ hòa. Các cầu thủ Lank ăn mừng cuồng nhiệt khi đây mới là bàn đầu tiên của họ tại Liga BPI.

huynhnhu1-1697954222.jpeg
Niềm vui của Huỳnh Như khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Lank FC ở mùa bóng năm nay

Sang hiệp 2, Lank một lần nữa bị dẫn trước khi Ana Rute đá phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. Sau đó, cú phá bóng mạnh của Ema Cruz từ sân nhà vô tình thành đường kiến tạo để Huỳnh Như phá bẫy việt vị đón bóng. Trong thế đối mặt thủ môn đối phương, tiền đạo Việt Nam bình tĩnh dứt điểm chân trái gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như cho Lank ở mùa giải 2023-2024. Mùa trước, cô ghi 7 và kiến tạo 2 bàn trên mọi mặt trận.

Những tưởng, câu lạc bộ Lank sẽ giữ được 1 điểm trên sân nhà thì các cầu thủ SC Braga liên tiếp loé sáng bằng 2 quả đá phạt trực tiếp. Ở phút bù thứ hai, Vania Duarte ghi bàn ở góc hẹp chếch bên phải. Chỉ 7 phút sau, Ana Rute ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách với cú đá phạt chính diện cách khung thành khoảng 20m.

huynhnhu-1697954349.png
Ghi được 2 bàn trước đối thủ đang trong tốp dẫn đầu bảng, nhưng tiếc là Lank FC đã đánh rơi điểm số vào những phút bù giờ

Thua trận này, Lank FC vẫn ở vị trí cuối bảng và chưa có điểm nào từ đầu giải. Dù sao thì với 2 bàn thắng trong trận này hy vọng sẽ lên tinh thần cho các cầu thủ khi đã giải được “cơn khát” ghi bàn ở Liga BPI mùa bóng năm nay. Thành tích sa sút của Lank FC so với mùa bóng trước một phần do đội bóng này thay đổi mạnh về lực lượng, với hàng loạt trụ cột không được gia hạn hợp đồng, kể cả huấn luyện viên trưởng cũng được thay đổi. Lãnh đạo đội bóng này chỉ giữ lại một số cựu binh, trong đó có Huỳnh Như.

Ngay sau trận đấu này, Huỳnh Như sẽ tạm chia tay Lank FC với thời gian khoảng 2 tuần để bay thẳng sang Uzbekistan hội quân cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự Vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Các đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt là Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11).

Trang Trang