Huỳnh Như bùng nổ với cú đúp ở Bồ Đào Nha

Không chỉ khai hỏa, tiền đạo Huỳnh Như còn bùng nổ với cú đúp và kiến tạo thêm 1 bàn thắng trong lần đá chính đầu tiên trong màu áo của câu lạc bộ Lank.

Trong trận đấu với Famalicao, Huỳnh Như được tung ra sân từ đầu và cô là người chơi hay nhất giúp cho FC Lank lội ngược dòng cầm hòa 3-3 với đối thủ.

Trận tiếp Famalicao thuộc vòng 6 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha đã trở thành trận đấu đáng nhớ với Huỳnh Như. Đây là lần đầu tiên nữ tiền đạo của đội tuyển Việt Nam được xếp đá chính kể từ khi sang Bồ Đào Nha thi đấu.

Không phụ sự kì vọng của huấn luyện viên Carlos Valadar, Huỳnh Như đã tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Điều đáng tiếc là Lank chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu này.

huynhnhu-1667695784.jpeg
Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ với cú đúp trong ngày đầu đá chính tại Lank

Thực tế, Huỳnh Như đã thể hiện lối chơi rất nhiệt huyết trong hiệp 1 nhưng Lank lại bị Famalicao dẫn 1 bàn. Đầu hiệp 2, Lank được hưởng phạt đền. Huỳnh Như là người được giao trọng trách và nữ tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Sau khi gỡ hòa, Lank mắc nhiều sai lầm ở hàng thủ nên đã để Famalicao ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Trong thế bị dẫn 3-1, Lank buộc phải dồn toàn lực cho hàng công. Kết quả, ở phút 72, nhận đường chuyền của đồng đội, Huỳnh Như đã thoát xuống dứt điểm tinh tế ở góc hẹp, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Lank.

Không dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn khi đột phá qua 2 cầu thủ của Famalicao trước khi chuyền bóng dọn cỗ để đồng đội ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Do dính chấn thương, Huỳnh Như đã phải rời sân sớm ở phút 80. Chung cuộc, Lank đã hòa Famalicao với tỉ số 3-3. Dù không thể giành chiến thắng nhưng đây là trận đấu rất đáng nhớ với nữ tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, Huỳnh Như đã được ban tổ chức vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin tưởng rằng sau trận đấu này, nữ tiền đạo của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn ở giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Trên trang cá nhân của mình, Huỳnh Như cảm ơn người hâm mộ: “Cảm ơn lời yêu thương và ủng hộ của mọi người”. Trước sự quan tâm của mọi người về chấn thương khi thấy Huỳnh Như đau đớn rời sân, chân sút số một tuyển Việt Nam trấn an: “Như bị lật cổ chân nhưng chỉ sưng xíu thôi, cảm ơn mọi người yêu thương, Như sẽ sớm bình phục và tiếp tục cố gắng”.

Sau trận hòa trước Famalicao, câu lạc bộ Lank Vilaverdense của Huỳnh Như được 8 điểm tạm xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

Bảo Ngọc