Huyện Tủa Chùa tổ chức hoạt động thi đấu thể thao, trò chơi dân gian

Trong khuôn khổ Tuần Văn hoá, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa (Điện Biên) năm 2023, từ ngày 16 đến 19/10, UBND huyện Tủa Chùa tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số và các trò chơi dân gian.

dien-bien-1697608107.jpg

Tham dự hoạt động thi đấu thể thao truyền thống, trò chơi dân gian các dân tộc thiểu số có sự tham gia của 12 đoàn với 296 vận động viên, đến từ các địa phương trên địa bàn huyện. Các vận động viên tranh tài tại 21 nội dung ở 5 môn thi đấu, gồm: Tung còn, Tù lu, Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co. Đối với trò chơi dân gian, có các trò chơi: Bịt mắt bắt vịt, Nhảy bao bố, Bịt mắt đánh trống, Đi cầu kiều cạn, Trèo cây hái quả. Ngoài sự tham gia của các vận động viên, du khách và nhân dân có thể đăng ký tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian.

Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 68 năm thành lập Đảng bộ huyện và thành lập huyện Tủa Chùa. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian trên địa bàn huyện. Qua hoạt động nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, hữu nghị, giao lưu về thể dục thể thao giữa các đơn vị, địa phương, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân và du khách; góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch huyện Tủa Chùa.

Minh Thảo (Báo Điện Biên)