Huyện Trấn Yên: Thể thao góp phần gắn kết cộng đồng

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức thành công giải Thể thao các dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ II năm 2024, giải đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem, đặc biệt đề cao tinh thần đồng đội, gắn kết cộng đồng. Giải là hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945-30/6/2024); chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Trấn Yên lần thứ tư năm 2024.

bo-mon-ban-no-noi-dung-quy-ban-1717989144.jpg

Thi đấu tại giải đều là các môn thể thao mang tính chất đồng đội, nhiều môn thể thao truyền thống và có tính phổ cập rộng như: Bóng chuyền, Tung còn, Bắn nỏ, Kéo co, Đẩy gậy..., Do vậy, các nội dung thi đấu đều rất sôi động, thu hút đông đảo vận động viên tham gia, trình diễn những pha bóng đẹp, những trận đấu đầy kịch tính, thu hút đông đảo khán giả xem và cổ vũ.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho xã Kiên Thành, giải nhì toàn đoàn cho xã Y Can, giải ba toàn đoàn cho xã Minh Quán và 6 giải khuyến khích cho các đoàn vận động viên đồng thời trao giải các nội dung của các môn thi đấu tại giải.

Qua giải đấu, giúp bảo tồn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần động viên, cổ vũ Nhân dân hăng say lao động sản xuất, rèn luyện sức khỏe, tạo nên sự gắn kết cộng đồng các dân tộc trong huyện.

tran-yen-1717988853.jpg

Những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên đã quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có đầu tư, phát triển các phong trào luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Đến nay, toàn huyện Trấn Yên có 20/20 xã có sân vận động được xây dựng đạt chuẩn theo quy định; 188/188 thôn, bản, tổ dân phố có sân tập thể dục, thể thao đơn giản và khu thể thao; 2 bể bơi, 2 câu lạc bộ thể dục thể hình, 116 câu lạc bộ thể dục thể thao các loại như: dân vũ, bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cầu lông,… cùng các sàn tập luyện các môn năng khiếu về khiêu vũ, aerobic, yoga; 37.260 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đạt trên 42%; 10.377 gia đình thể thao...

Để có được kết quả trên, những năm qua, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã tham mưu với UBND huyện xây dựng các kế hoạch nhằm cụ thể hóa các chỉ thị của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về nâng cao đời sống, văn hoá tinh thần cho Nhân dân; đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các xã, thị trấn phát động phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Phong trào rèn luyện thân thể, vì thế, đã phát triển sâu rộng trên địa bàn với nhiều nội dung thiết thực, góp phần vào việc đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện và cung cấp các tài năng thể thao cho huyện.

tran-yen-2-1717988890.jpg

Trong các năm gần đây, huyện Trấn Yên đã tham gia nhiều giải thể thao cấp tỉnh như: Giải Bóng đá Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái; Giải võ Vovinam và Karatedo các câu lạc bộ tỉnh; giải Bóng chuyền, Bóng bàn, Bơi lội... và đều đạt được thành tích cao. 

Trong thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục nâng cao nhận thức đối với cấp ủy, chính quyền và quần chúng Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sự nghiệp thể dục thể thao trong giai đoạn hiện nay; huy động xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp các thiết chế thể thao từ huyện đến cơ sở. 

Huyện cũng tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn thành lập các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động phù hợp với các tổ chức đoàn thể, thôn, bản, tổ dân phố và với từng nhóm đối tượng, lứa tuổi; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt tránh sự nhàm chán, tạo sự mới mẻ hấp dẫn, thu hút đông đảo mọi người cùng tham gia... nhằm một mặt nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho Nhân dân, một mặt tạo nguồn cho thể thao thành tích cao. 

Minh Anh