Huyện Quỳnh Nhai đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao

Những năm gần đây, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, khuyến khích đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập thường xuyên; góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn.

Để phát triển phong trào luyện tập, thi đấu thể dục, thể thao, hằng năm, huyện luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong đó chú trọng đến thể dục, thể thao trên địa bàn; bố trí nguồn kinh phí và huy động xã hội hóa để đầu tư cơ sở vật chất; tổ chức các giải thi đấu thể thao. Đồng thời, khuyến khích thành lập các câu lạc bộ thể thao quần chúng và duy trì các môn thể thao truyền thống, như: Kéo co, Đẩy gậy, Đua thuyền... góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

quynh-nhai1-1729745721.jpg

Việc luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai thường được diễn ra vào sáng sớm hoặc cuối giờ chiều tại sân của các nhà văn hoá xã hay các sân thi đấu thể thao. Trong đó, người cao tuổi thường tập dưỡng sinh, người trung tuổi thì tập cầu lông, bóng chuyền hơi; thanh thiếu niên thì bóng đá, chạy… Nhận thấy lợi ích của việc tham gia tập luyện thể dục, thể thao đối với sức khỏe, người dân rất nhiệt tình tham gia.

Đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của Nhân dân, huyện Quỳnh Nhai luôn quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng thiết chế văn hóa, thể thao; xây dựng ở cơ sở các khu luyện tập thể thao, sân bãi, mua sắm dựng cụ luyện tập... gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao sức khỏe Nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai có 1 sân vận động, 26 sân bóng chuyền, 15 sân bóng đá, 1 sân tennis, 7 sân pickleball, 11 sân cầu lông, 11 sân nhà văn hóa bản, 1 khu vui chơi cơ bản đáp ứng nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao của Nhân dân trên địa bàn… Từ đầu năm đến nay, huyện Quỳnh Nhai đã tổ chức 5 giải thi đấu thể dục, thể thao, thu hút đông đảo vận động viên tham gia.

qunh-nhai-2-1729745750.jpg

Với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cùng với việc tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền huyện cùng nguồn lực xã hội hóa, đến nay, số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên của huyện đạt 14.869 người, 4.578 hộ được công nhận gia đình thể thao. Toàn huyện có, 86 câu lạc bộ thể dục, thể thao, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao của của cán bộ, Nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai luôn được duy trì và phát triển về chất lượng.

Trong thời gian tới, UBND huyện Quỳnh Nhai sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND các xã phát triển một số câu lạc bộ. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ đối với các môn thể thao thế mạnh của huyện như: Bóng đá, Bóng chuyền da, Đua thuyền… ưu tiên các nguồn lực để phát triển phong trào thể dục, thể thao, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, góp phần phát triển các môn thể thao dân tộc… Từ đó, có cơ hội tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các vận động viên trẻ có tiềm năng để đào tạo bồi dưỡng, đóng góp cho thành tích thể thao của huyện nhà cũng như cung cấp nguồn vận động viên cho đội tuyển thi đấu của tỉnh Sơn La.

Minh Anh