Huyện Nho Quan tổ chức thành công giải Bóng chuyền nam, Bóng chuyền hơi nữ và giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường

Sau 3 ngày tranh tài ( từ 20-22/10), giải Bóng chuyền nam, Bóng chuyền hơi nữ và giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan (Ninh Bình) năm 2023 đã thành công tốt đẹp. 

Giải được tổ chức tại sân vận động xã Cúc Phương với sự tham gia của 9 đoàn đến từ 7 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Nho Quan. Trong đó, giải đấu các trò chơi dân gian có 5 môn thi đấu gồm: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Đi cà kheo, Kéo co, Đánh mảng và một môn giao lưu có phần thưởng là môn Tung còn.

nb-1698047114.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Bóng chuyền hơi nữ

Trong 3 ngày thi đấu, các vận động viên đã thi đấu với tinh thần thể thao nhiệt tình, sôi động và giàu bản sắc văn hóa. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã tiến hành trao thưởng như sau:

Môn bóng chuyền nam: giải nhất Kỳ Phú; giải nhì Xích Thổ; đồng giải ba Phú Long, Thạch Bình.

Môn bóng chuyền hơi nữ: giải nhất Xích Thổ; giải nhì Phú Long; giải ba gồm: Thạch Bình, Yên Quang.

Về giải toàn đoàn các trò chơi dân gian dân tộc Mường: giải nhất Kỳ Phú; giải nhì Yên Quang; đồng giải ba: Cúc Phương, Phú Long.

Giải là hoạt động văn hóa tinh thần, giúp người dân có cơ hội giao lưu, thi đấu, gắn chặt tình đoàn kết, sự hiểu biết gắn bó với nhau. Giải cũng có ý nghĩa khuyến khích, động viên phong trào rèn luyện thân thể trong nhân dân, góp phần gìn giữ và bảo tồn các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Mường, quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số, phục vụ hoạt động kinh tế du lịch, tích cực cải thiện sinh kế cho người dân.

Mai Phương- Báo Ninh Bình