Hủy diệt T1, GEN trở thành tân vương LCK Chung kết LCK Mùa Hè 2022

Trải qua gần 2 tháng, LCK mùa hè 2022 đã xác định được 2 cái tên cuối cùng góp mặt trong trận chung kết. Đúng như các chuyên gia đã dự đoán từ trước, T1 và GenG vẫn thể hiện sức mạnh áp đảo tuyệt đối so với phần còn lại nhờ bộ khung ổn định, phong độ cùng khả năng thích ứng meta tốt. Họ sẽ tái hiện lại trận chung kết mùa xuân và lần này sẽ không dễ dàng để dự đoán người chiến thắng cuối cùng. Và với chiến thắng chung cuộc 2-0, GEN trở thành tân vương LCK Chung kết LCK Mùa Hè 2022.

lck-chung-ket-3-1661753034.jpg
Đội hình GEN và T1 trong trận bán kết

Đội hình T1: Zeus - Oner - Faker - Gumayusi - Keria

Đội hình Gen.G: Doran - Peanut - Chovy - Ruler - Lehends

Game 1

GEN là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng T1 mới là đội có được những điểm hạ gục đầu tiên nhờ những pha phối hợp hợp lý ở nửa trên bản đồ. Dẫu vây, T1 không tài nào kiềm tỏa sức mạnh của Zeri trong tay Ruler.

Với dàn chắn chất lượng đến từ Aatrox và Sejuani, Ruler được thoải mái xả sát thương và liên tục áp đảo T1 trong giao tranh. Liên tục để mất những bùa lợi mạnh nhất vào tay GEN, T1 nhận thất bại toàn diện trong ván 1.

Game 2

GEN có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi Faker liên tục phải nằm xuống trước những tình huống di chuyển cực kỳ thông minh của Peanut. 2 cánh của T1 cũng không thể tạo ra ưu thế lớn hơn khi Zeri - Yuumi gặp khó trước combo của Nilah - Singed còn đường trên, Gnar cũng bị thất thủ trước Aatrox Thiên Thạch Bí Ẩn của Doran.

lck-chung-ket-2-1661753034.jpg
Hủy diệt T1, GEN trở thành tân vương LCK Chung kết LCK Mùa Hè 2022

Thất thủ về mọi mặt, T1 chỉ có thể nhìn đối thủ từ từ lấy đi các mục tiêu lớn. Phút 24 của trận đấu, trong khi T1 còn đang loay hoay trong việc có nên can thiệp Baron hay không, họ đã bị bất ngờ khi Chovy cướp chiêu cuối của Zeus và lao vào giữa vòng vây của Faker và các đồng đội. T1 tan vỡ, và ngay lập tức, GEN tràn lên và phá đổ nhà chính của đối phương.

Game 3

Trong tư thế không còn gì để mất, T1 đã tự tin lựa chọn Mordekaiser - vị tướng mà họ chưa từng đánh trước đó. Dù vậy những T1 vẫn không gây ra được quá nhiều bất ngờ cho GEN.G và thậm chí, GEN.G mới là đội macro tốt hơn và hơn về cả kinh tế lẫn rồng trong suốt 30 phút của ván đấu.

Phút 32, Zeus muốn sử dụng một tình huống Dịch Chuyển bọc đầu nhưng anh không thể ngờ rằng đã rơi vào tầm nhìn của GEN và nằm xuống khi ở thế 1vs5. GEN ngay lập tức ép giao tranh, buộc T1 phải can thiệp nhưng trước sức mạnh của bộ đôi Zeri - Yuumi, từng người của T1 lần lượt nằm xuống. Không bỏ lỡ thời cơ, GEN tấn công thẳng vào đường giữa và kết thúc trận chung kết.

Chung kết LCK Mùa Hè 2022 sẽ là cuộc tái đấu giữa 2 đội tuyển đã đụng độ trong trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, T1 đã không còn giữ được vị thế bất bại, trong khi Dream Team của Gen.G đang ngày càng gắn kết hơn. Chính vì vậy, cuộc tái đấu lần này sẽ gay cấn hơn và hứa hẹn rất nhiều diễn biến khó lường.

Trận Chung kết LCK mùa hè 2022 sẽ được tổ chức tại Gangneung Ice Arena, một trong cụm nhà thi đấu hiện đại nằm trong tổ hợp sân Gangneung Park, một trong những địa điểm tổ chức thi đấu Olympic PyeongChang 2018.

P.V