Hủy diệt Saigon Buffalo, GAM Esports lên ngôi vô địch VCS mùa Hè 2022

Sau gần 2 tháng khởi tranh VCS Mùa Hè 2022 trước sự cạnh tranh của 8 đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hàng đầu Việt Nam, cuối cùng trận chung kết để chọn ra ngôi vô địch VCS đã được diễn ra theo thể thức online giữa GAM Esports (GAM) và Saigon Buffalo (SGB). GAM và SGB đã khá chật vật trong giai đoạn lượt đi với nhiều màn thua không tưởng. Cuối cùng, họ bắt đầu vực dậy và vươn lên vị trí top 1 và top 3 của bảng xếp hạng.

vcs-mua-he-1-1662359444.jpg

Trong trận chung kết VCS mùa Hè 2022, GAM Esports dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Saigon Buffalo để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu quốc nội thứ 7 của GAM.

Với thành tích này, GAM Esports sẽ được chọn là hạt giống số 1 của Việt Nam tại Lễ bốc thăm chia bảng Chung Kết Thế Giới 2022, tức vào thẳng vòng bảng. Ngoài ra, đội vô địch VCS mùa Hè 2022 sẽ giành 400 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó, đội á quân VCS mùa Hè 2022 nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng và tham dự CKTG 2022 từ vòng khởi động với tư cách là hạt giống số 2 của Việt Nam.

Diễn biến trận đấu giữa GAM Esports và Saigon Buffalo

Game 1

Pha cướp rừng thiếu hợp lý của Taki cùng sự chủ quan của Hasmed đã khiến SGB chịu vài thất thiệt trong giai đoạn đầu, tuy nhiên với pha giao tranh thành công ở hang Sứ Giả, Bầy Trâu đã có một thế trận ngang ngửa với GAM, dù họ vẫn để cho đối phương kiểm soát khu vực hang Rồng. Với sự tỏa sáng của Shogun, SGB đã ngăn đối phương có được Linh hồn Rồng Đất ở phút 28.

Tuy nhiên, chính Shogun lại là người mắc sai lầm nghiêm trọng khi farm quá cao ở khu vực đường giữa và bị bắt lẻ bởi 4 thành viên của GAM. Mất đi xạ thủ chủ lực, SGB không thể chống đỡ và bị quét sạch đội hình. GAM có được ván thắng ngay sau tình huống thắng giao tranh tổng.

Game 2

Cả 2 người đi rừng đều đã có những tác động lên bản đồ khi sở hữu vị tướng tủ của mình. Dẫu vậy, Nocturne của Levi vẫn là người thực hiện những tình huống đảo đường hiệu quả hơn, đem về ưu thế cho cả 2 đường cánh của GAM.
Với những pha mở giao tranh chuẩn xác đến từ Hoang Tưởng của Levi, GAM hoàn toàn thắng thế trong giao tranh. Phút 26, SGB quyết tâm ăn Baron để lật ngược thế trận nhưng ý đồ của họ đã bị GAM đọc được. Nhà vô địch VCS dễ dàng áp đảo đối phương và giành lấy Baron trước khi đặt dấu chấm hết cho ván đấu.

Game 3

Trái ngược với 2 ván đấu trước, SGB đã tấn công rất mạnh vào nửa trên bản đồ. Tuy nhiên, những lợi thế này đã không được cụ thể hóa trước khả năng giao tranh tổng của GAM, đặc biệt là với bộ đôi đường dưới Style - Bie đã thi đấu bủng nổ và áp đảo hoàn toàn Shogun cùng Taki. SGB vẫn có những điểm sáng trong giao tranh, nhưng họ vẫn không thể nào tạo ra đột biến khi các thành viên của GAM không hề mắc bất kỳ sai lầm nào.

Phút 27, GAM có được Baron, họ chủ động lao vào SGB trong thời điểm Bầy Trâu còn đang chần chừ. Lập tức, 3 người của SGB phải lên bảng đếm số. GAM lập tức tràn lên phá đổ nhà chính và kết thúc trận chung kết với chiến thắng hủy diệt.

Trả đầy đủ món nợ phải nhận ở trận chung kết nhánh thắng, GAM bảo vệ thành công chức vô địch VCS, là hạt giống số 1 của Việt Nam tham dự CKTG, SGB sẽ là hạt giống số 2. Đây cũng là chức vô địch thứ 7 của GAM Esports tại đấu trường VCS.

P.V