Huấn luyện viên Xavi bóng gió rời Camp Nou

Sau trận thua Bilbao tại tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, huấn luyện viên Xavi cho hay, ông có thể rời Barcelona vào cuối mùa giải năm nay.

Đúng như dự đoán ban đầu, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bilbao. Ở trận làm khách tại San Mames thuộc tứ kết Cúp nhà Vua rạng sáng nay (25/1), Barca thủng lưới trước ngay phút đầu tiên.

Dẫn ngược Bilbao với tỉ số 2-1 (Lewandowski và Yamal ghi bàn) sau khi bị xé lưới ở giây thứ 36, nhưng Barca thua chung cuộc với tỉ số 2-4. Đội bóng xứ Catalan thủng lưới lần thứ hai ngay đầu hiệp 2 và bị xé lưới thêm 2 lần nữa ở phút bù giờ hiệp phụ thứ nhất và bù giờ hiệp phụ thứ hai.

Trong cuộc họp báo sau khi Barca phải dừng bước tại Cúp nhà Vua, huấn luyện viên Xavi thừa nhận số phận của ông phụ thuộc vào các danh hiệu. Đồng thời, nhà cầm quân 44 tuổi bóng gió cho biết, có thể rời Barcelona vào cuối mùa này.

xavi-1706163492.jpeg
Barcelona bị loại, huấn luyện viên Xavi bóng gió chia tay

Trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của mình, huấn luyện viên Xavi thẳng thắn chia sẻ: “Giống như tất cả các huấn luyện viên ở các câu lạc bộ lớn khác, vị trí của tôi phụ thuộc vào các danh hiệu. Tôi biết tôi đang ở đâu, đây là một đội bóng hàng đầu. Ở Barcelona, bạn phải giành được các danh hiệu, nếu không bạn sẽ rơi vào vòng nguy hiểm. Nếu chúng tôi không đủ trình độ cạnh tranh các danh hiệu vào cuối mùa giải, tôi sẽ phải ra đi”.

Căn cứ vào tuyên bố này thì việc huấn luyện viên Xavi rời Camp Nou hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ, Barcelona đang đứng trước nguy cơ trắng tay rất lớn.

Sau già nửa mùa giải này, Barcelona đã thất bại ở 2 đấu trường đá cúp là Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà Vua. Thầy trò huấn luyện viên Xavi chỉ còn có cơ hội giành danh hiệu ở La Liga và Champions League. Tuy nhiên, Blaugrana khó cạnh tranh chức vô địch La Liga vì phong độ sa sút và đang kém đội đầu bảng Girona 8 điểm. Còn tại Champions League, với trình độ và phong độ hiện tại, Barca gần như không thể vô địch ở đấu trường này.

Trang Trang