Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị VPF nhắc nhở vì chê cúp Quốc gia như giải phường

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn nhắc nhở huấn luyện viên Vũ Tiến Thành về những phát ngôn của nhà cầm quân này sau trận câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh thua Bà Rịa - Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia 2023.

Tối ngày 31/3, đội bóng thành phố mang tên Bác có màn chạm trán đội hạng Nhất là câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã nhận thất bại 0-3 và phải dừng chân sớm tại giải năm nay.

92661c9b-023b-4f2e-8-1680475684.jpeg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành

Trong buổi họp báo sau trận, ông Vũ Tiến Thành - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh - cho rằng, đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu xứng đáng giành chiến thắng để có vé đi tiếp. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này lại lên tiếng chỉ trích thậm tệ Ban Tổ chức giải. Ông còn thẳng thừng cho rằng, công tác tổ chức Cúp Quốc gia không khác gì giải phường, giải xã.

“Mọi chuyện sẽ khác nếu câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh được sử dụng ngoại binh. Đây là quy định rất bất hợp lý. Tôi không hiểu tại sao họ lại cấm các đội bóng V.League sử dụng ngoại binh ở Cúp Quốc gia. Không chỉ câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh mà nhiều đội khác cũng gặp khó khăn, bởi lẽ chúng tôi luôn tập luyện với đội hình có ngoại binh.

Ngoài ra, trận đấu này thực sự tẻ nhạt. Khán đài không có ai đến xem, Cúp Quốc gia mà họ tổ chức như giải phường, giải xã. Công tác tổ chức, quảng bá cho trận đấu quá tệ. Tôi từng góp ý rồi nhưng họ không thay đổi. Nếu cứ thế này, Cúp Quốc gia sẽ ngày càng vắng khách và không còn ai tài trợ”, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cho hay.

van-ban-cua-vpf-1680475723.jpeg

Trước những phát ngôn trên của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, VPF đã có công văn nhắc nhở. Cụ thể như sau: “Liên quan đến trận đấu tại vòng loại Cúp quốc gia 2023 giữa câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và câu lạc bộ Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 31/3/2023 trên sân vận động Thống Nhất, tại họp báo sau trận đấu, ông Vũ Tiến Thành - huấn luyyện viên trưởng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã có một số phát biểu mang tính chủ quan về công tác tổ chức trận đấu. Việc so sánh, nhận định công tác tổ chức giải với ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của giải đấu nói chung và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, vi phạm các quy định về phát ngôn trong Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và Quy định kỷ luật hiện hành.

Do vậy, Ban Tổ chức giải đề nghị câu lạc bộ nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với ông Vũ Tiến Thành. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, ông Vũ Tiến Thành cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông. Phát biểu, góp ý cần có tính chất xây dựng, không để gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến uy tín và hình ảnh của giải, cũng như hình ảnh của câu lạc bộ. Vì sự phát triển của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF, Ban Tổ chức giải rất mong nhận được sự hợp tác của câu lạc bộ và ông Vũ Tiến Thành, không để sự việc tương tự tái diễn trong thời gian tới", trích công văn của VPF gửi đến câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh.

hcm-baria2023-01-1680475755.jpeg

Bị loại sớm ở Cúp Quốc gia, câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh giờ đây sẽ dồn toàn lực cho sân chơi V.League. Vào ngày 8/4 tới đây, thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ trở lại thi đấu, với màn tiếp đón câu lạc bộ Hà Nội trên sân nhà Thống Nhất thuộc khuôn khổ vòng 5.

Anh Minh