Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành bị VFF cảnh cáo vì phát ngôn ảnh hưởng hình ảnh V.League

Cuối tuần qua, ông Vũ Tiến Thành - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh - đã có phát ngôn dậy sóng dư luận. Và mới đây, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định xử phạt với nhà cầm quân này. Đây không phải lần đầu ông Thành có những phát ngôn dậy sóng dư luận và bị Ban Kỷ luật VFF ra án phạt...

Trong thông báo được gửi đi vào trưa ngày 10/4, Ban Kỷ luật VFF quyết định cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng đối với huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của câu lạc bộ TP.HCM. Vị chiến lược gia này bị xác định đã vi phạm điều 66 Quy định Kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành (Vi phạm về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá).

hlv-vu-tien-thanh-1681176583.jpg
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành lại bị Ban Kỷ luật VFF xử phạt

Điều này nêu rõ: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải Bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận".

Cuối tuần qua, sau trận thua 1-3 của câu lạc bộ TP.HCM trước Hà Nội FC tại vòng 5 V.League 2023, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã chỉ trích gay gắt công tác trọng tài. Ông nói: "Cứ đá với câu lạc bộ Hà Nội là thua vì trọng tài. Ngày hôm qua xem trận câu lạc bộ Nam Định gặp câu lạc bộ Khánh Hòa, tôi không phải huấn luyện viên Khánh Hòa nhưng tôi cũng thấy rất bức xúc. Tôi làm huấn luyện viên, tôi có chuyên môn chứ, anh Tân (huấn luyện viên câu lạc bộ Khánh Hòa) nói đúng chứ. Ban Trọng tài VFF nói trọng tài bắt đúng, sao mà đúng được. Cứ đá với câu lạc bộ Hà Nội là thua vì trọng tài, giờ thêm câu lạc bộ Nam Định nữa.

Trọng tài đã làm mất đi nỗ lực của câu lạc bộ TP.HCM. Câu lạc bộ Hà Nội vừa mạnh, vừa có trọng tài ủng hộ thì ai đá lại. Tôi nghĩ câu lạc bộ Hà Nội cũng đâu cần làm việc với trọng tài. Tuy nhiên, giờ kết quả như vậy thì phải chấp nhận, phải chiến đấu tiếp thôi".

Anh Minh