Huấn luyện viên trưởng tuyển quyền Anh Australia từ chức

Ông Jamie Pittman, 42 tuổi là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quyền Anh quốc gia Australia đã buộc phải rút khỏi danh sách tham dự Thế vận hội Paris 2024 sau khi bị phạt vì những hành vi tình dục mà ông này nhắm vào các vận động viên nữ trong các Trung tâm tập huấn nước ngoài.

pitman-1713344855.jpg
Huấn luyện viên Jamie Pittman

Cựu vận động viên Olympic này đã bị Ủy ban Trọng tài Thể thao Quốc gia Australia (NST) đình chỉ công tác 6 tháng sau khi các vận động viên và 1 nữ vật lý trị liệu của đội đưa ra khiếu nại hồi giữa tháng 7 và tháng 10 năm ngoái. Ủy ban Olympic Australia (AOC) xác nhận hôm nay (ngày 17/4) rằng, Pittman sẽ không tham dự Thế vận hội diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 tại Paris.

AOC cũng cho biết thêm trong một tuyên bố, Pittman - người từng thi đấu quyền Anh cho Australia tại Thế vận hội Athens 2004 trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp - cũng đã tự nguyện từ chức khỏi Ủy ban Cố vấn Bản địa của AOC. NST cho biết trong phán quyết bằng văn bản ngày 22/3 rằng: Pittman, 42 tuổi, đã thừa nhận 11 hành vi sai trái khác nhau, bao gồm đưa ra một loạt bình luận tục tĩu và cử chỉ gợi dục xung quanh các vận động viên. Ông này cũng đã chụp ảnh một vận động viên nữ đang cúi gập người, quay lưng lại ông ta trong chuyến bay quốc tế và cho một vận động viên khác xem bức ảnh.

NST cho biết, hành vi của Pittman đã bị mô tả là "kinh tởm", "gây sốc" và "thô lỗ". NST cũng khẳng định, Pittman chấp nhận kết quả về hành vi bị cấm, xin lỗi vì đã gây ra đau khổ và rút lại ý định tham dự Thế vận hội Paris. Ủy ban cũng nói thêm, ông này đã được yêu cầu gửi lời xin lỗi bằng văn bản tới vận động viên và nữ vật lý trị liệu của đội.

Mai Anh (Daily Mail)