Huấn luyện viên Troussier không muốn bị làm phiền

Chiều nay (14/3), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ di chuyển lên sân Việt Trì, Phú Thọ để đá tập với đội chủ nhà đang thi đấu ở giải hạng Nhất. Ban đầu, huấn luyện viên Philippe Troussier có dự định thu xếp trận đấu tập nội bộ giữa đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ngay tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ, nhưng giờ chót lại đổi ý. 

huan-luyen-vien-philippe-troussier-luon-dat-ra-nhung-yeu-cau-rat-cao-trong-cac-buoi-tap-cua-u23-vet-nam-1678768701.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier luôn đặt ra những yêu cầu rất cao trong các buổi tập của U23 Vệt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã liên hệ với một số câu lạc bộ đang thi đấu ở V.League, nhưng các đội bóng đều từ chối vì đã có kế hoạch riêng nên không thể thi đấu với U23 Việt Nam. Chỉ có câu lạc bộ Phú Thọ là đồng ý làm “quân xanh” cho thầy trò huấn luyện viên Troussier.

Tuy chỉ là một trận đấu tập để kiểm tra và lắp ráp đội hình, nhưng huấn luyện viên Troussier cũng có yêu cầu rất khắt khe. Theo đó, Ban huấn luyện U23 Việt Nam yêu cầu tổ chức trận đấu kín, không chỉ đóng cửa với người hâm mộ mà cả truyền thông cũng không được vào sân tác nghiệp.

Ông Troussier mới tiếp quản 2 đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia hồi đầu tháng 3. Sau chu kỳ thành công dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam rất muốn được nhìn thấy diện mạo mới của đội tuyển và U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của “Phù thủy trắng”. Nhưng có lẽ, thời gian vẫn chưa đủ để ông thầy mới tạo ra những thay đổi và cả dấu ấn cho riêng mình.

thoi-gian-qua-ngan-chua-du-de-ong-thay-moi-co-the-tao-ra-thay-doi-1678768737.jpg
Thời gian quá ngắn chưa đủ để ông thầy mới có thể tạo ra thay đổi

Đội tuyển U23 Việt Nam vừa gọi thêm 4 cầu thủ trẻ, đều là những gương mặt tài năng từ U20 Việt Nam. Hẳn nhiên, nhiều người rất muốn xem Quốc Việt, Văn Khang, Văn Trường… thi đấu như thế nào trong đội hình U23 Việt Nam của Troussier. Hiềm một nỗi, ông thầy người Pháp lại không muốn bị làm phiền.

Thực ra, mỗi huấn luyện viên có cách làm riêng. Cởi mở như ông Park nhiều khi cũng chỉ cho báo chí vào sân tác nghiệp ít phút đầu buổi tập, xem cầu thủ khởi động xong là đóng cửa tập chiến thuật. Thậm chí, ông thầy người Hàn Quốc kỹ tính đến mức không cho mgười lạ lảng vảng gần khu vực tập chiến thuật vì sợ lộ, lọt thông tin, hình ảnh ra bên ngoài gây phiền phức.

Huấn luyện viên Troussier chắc hẳn cũng có tínhh toán riêng khi quyết định cho U23 Việt Nam đá tập nội bộ với câu lạc bộ Phú Thọ. Một trận đấu tập, chỉ đơn thuần mang tính chuyên môn nên không tiện phô trước bàn dân thiên hạ. Người hâm mộ dù háo hức đến mấy thì vẫn phải chờ tới Doha Cup 2023 diễn ra cuối tháng 3 này và SEA Games 32 vào cuối tháng 4 tại Campuchia mới có dịp mục sở thị các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu dưới sự dẫn dắt của “Phù thủy trắng”.

Đan Phượng