Huấn luyện viên Troussier đặt niềm tin vào những nhân tố trẻ

Trong số 30 cầu thủ được huấn luyện viên Troussier lựa chọn cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới tại Hải Phòng, có sự góp mặt của 4 cầu thủ U23 Việt Nam.

Tiền đạo Khuất Văn Khang mới 20 tuổi, nhưng đã từng được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên đội tuyển, cùng đồng đội Phan Tuấn Tài của Viettel. Tuy nhiên, được kỳ vọng nhất phải kể tới Nguyễn Văn Tùng, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (5 bàn) cho đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 32, trong khi tiền vệ Hoàng Văn Toản của Công An Hà Nội lại là cái tên khá xa lạ.

19-1686711949.jpg
Văn Tùng đã ghi được 5 bàn thắng cho U22 Việt Nam và nằm trong tốp 3 chân sút hàng đầu tại SEA Games 32

Huấn luyện viên Troussier đang đặt rất nhiều niềm tin vào những gương mặt trẻ sẽ đem đến nguồn lực mới cho đội tuyển Việt Nam. Thấy rõ nhất là hàng tấn công với sự xuất hiện của các chân sút trẻ như Tuấn Hải, Mạnh Dũng, Thanh Bình, Văn Tùng. Ông thầy mới cũng không ngần ngại trao cơ hội cho những gương mặt mới nổi ở hàng phòng ngự như Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Tiến Dụng.

huan-luyen-vien-troussierdat-niem-tin-vao-cac-cau-thu-tre-1686711542.jpg
Huấn luyện viên Troussier đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ

Trong danh sách 100 cầu thủ được huấn luyện viên Troussier quy hoạch cho đội tuyển Việt Nam, chủ yếu là những cầu thủ trẻ trong độ tuổi từ 17 tới 28. Ngoài ra, ông Troussier còn đang để mắt tới hơn 20 cầu thủ trẻ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài.

Mục tiêu cuối cùng của huấn luyện viên Troussier là xây dựng đội tuyển Việt Nam giàu tính cạnh tranh và có đủ năng lực để tham gia vào cuộc đua giành suất vé tham dự World Cup trong vòng 4 đến 8 năm tới.

Hưng Yên