Huấn luyện viên Troussier có thể gọi thêm nhiều cầu thủ có phong độ tốt 

V.League và giải hạng Nhất Quốc gia 2023 khởi tranh đã mang lại những hiệu ứng tích cực, khi các cầu thủ trẻ thi đấu khởi sắc trong màu áo các câu lạc bộ. Huấn luyện viên Troussier chắc chắn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho đội tuyển U22 Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

huan-luyen-vien-troussier-van-con-nhieu-su-lua-chon-o-giai-hang-nhat-va-vleague-1681187187.jpg
Huấn luyện viên Troussier vẫn còn nhiều sự lựa chọn ở giải hạng Nhất và V.League

Trong 2 đợt tập trung trước đó, huấn luyện viên Troussier đã triệu tập 47 cầu thủ trẻ lên tập luyện cùng đội tuyển U23 Việt Nam. Sau các đợt sàng lọc, ông thầy người Pháp đã quyết định giữ lại 23 cầu thủ tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023. Tuy nhiên, trong số những cầu thủ quay trở về câu lạc bộ, ngoài một vài trường hợp chấn thương hoặc không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, phần lớn đều do chính các câu lạc bộ, đề nghị cho cầu thủ trở về tập luyện, thi đấu tại các giải trẻ và chuẩn bị tham dự các giải đấu chuyên nghiệp trở lại từ đầu tháng 4.

nhieu-guong-mat-tre-tung-vo-dich-u22-dong-nam-a-2022-se-tiep-tuc-gop-mat-tai-sea-gamesn-32-1681187234.jpg
Nhiều gương mặt trẻ từng vô địch U22 Đông Nam Á 2022 sẽ tiếp tục góp mặt tại SEA Games 32

Những gương mặt trẻ xuất sắc như Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC), Phi Hoàng - Đình Duy (SHB Đà Nẵng) hay Đình Bắc (Quảng Nam), cùng Xuân Tiến, Văn Cường, Nam Hải (Sông Lam Nghệ An), Hoàng Sơn (Thanh Hóa), Nguyên Hoàng, Đức Phú (PVF Công an Nhân dân)… đều ở trong độ tuổi tham dự SEA Games và đang có phong độ tốt trong màu áo các câu lạc bộ, nhiều khả năng sẽ được huấn luyện viên Troussier triệu tập.

Ở những trận đấu gần đây, huấn luyện viên Troussier và ê-kíp huấn luyện U22 Việt Nam thường xuyên đến sân theo dõi các trận đấu để tìm kiếm thêm những nhân tố mới. Thậm chí, vị chiến lược gia người Pháp còn đến quan sát cả buổi tập của Hoàng Anh Gia Lai và có những trao đổi cụ thể với huấn luyện viên Kiatisuk. Không ít lần, ông Troussier bày tỏ mong muốn được chứng kiến các cầu thủ trẻ được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn trong màu áo các câu lạc bộ và dường như các huấn luyện viên cũng đã hiểu được ý tứ của vị huấn luyện viên mới.

niem-vui-cua-quoc-viet-khi-ghi-ban-thang-cho-hoang-anh-gia-lai-1681187278.jpg
Niềm vui của Quốc Việt khi ghi bàn thắng cho Hoàng Anh Gia Lai

Huấn luyện viên Troussier cần thời gian để có thể khởi động lại một chu kỳ mới. SEA Games 32 có thể coi là điểm khởi đầu với lứa cầu thủ trẻ U22 Việt Nam để hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Thùy Trang