Huấn luyện viên Troussier chỉ ra nhiều hạn chế của đội tuyển U23 Việt Nam

Tiết lộ với giới truyền thông chiều 15/3, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam cho biết, ông thầy Troussier đã có những điều không hài lòng sau trận U23 Việt Nam chỉ thắng câu lạc bộ Phú Thọ với tỷ số 2-1.

“Đó là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam sau 2 tuần tập luyện với nhau. Vì thế còn nhiều điểm chưa tốt. Các thầy sẽ phân tích video và chỉ ra những hạn chế để bọn em rút kinh nghiệm. Ngược lại, đội cũng đã có được những điểm tích cực ở trận đấu vừa qua”, tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên (câu lạc bộ TP.HCM) chia sẻ với truyền thông vào chiều 15/3.

troussier-u23-1678922019.jpeg

Tiết lộ chi tiết hơn về những yêu cầu của huấn luyện viên Troussier, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Được làm việc với một huấn luyện viên từng cầm quân nhiều lần tại World Cup giúp em học hỏi được rất nhiều điều từ kinh nghiệm của thầy. Cả em và toàn đội đều cảm thấy mình có sự tiến bộ sau 2 tuần tập luyện vừa qua.

Sau những ngày đầu tiên chỉ dạy cho U23 Việt Nam những động tác cơ bản, thầy Troussier hiện đang chỉ cho bọn em cách di chuyển đội hình, pressing, bởi lối chơi ưa thích của thầy là kiểm soát bóng và pressing.

Em cảm thấy sự cạnh tranh trong đội U23 Việt Nam rất căng thẳng. Lúc đầu lên có 44 cầu thủ, hiện tại chỉ còn 32 người (gồm cả 4 em U20 vừa lên hội quân). Tuy nhiên dù sự cạnh tranh căng thẳng nhưng em thấy mọi thứ đều công bằng”.

Trong khi đó, tiền vệ Ngô Sỹ Chinh (câu lạc bộ Hà Nội) cho biết, sơ đồ mà huấn luyện viên Troussier áp dụng ban đầu có phần lạ lẫm với bản thân mình. Cầu thủ này cho biết: “Huấn luyện viên Troussier hướng tới sơ đồ 3-4-3. Bản thân em ở câu lạc bộ Hà Nội lại chưa trải qua sơ đồ này nhiều nên cũng còn hơi chậm so với các bạn.

Tùy theo yêu cầu, diễn biến của từng trận đấu mà bọn em sẽ sử dụng cách đá xây dựng lối chơi ngay từ sân nhà, hoặc cố gắng đẩy bóng lên nhanh nhất có thể.Cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm phải kiểm soát được trái bóng tốt. Ngoài ra đây cũng là vị trí phải thi đấu với cường độ cao nhất trên sân.

Thực sự để áp dụng những yêu cầu thủ huấn luyện viên Troussier thì ở trận giao hữu hôm qua chúng em làm chưa tốt. Thầy cũng đã nói rất nhiều trong buổi phân tích của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đây là nội dung kín nên em xin phép không tiết lộ”.

vff-u23-12-1678922062.jpeg

Nói thêm về điều này, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa (câu lạc bộ Bình Dương) bật mí, huấn luyện viên Troussier chưa hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận gặp câu lạc bộ Phú Thọ.

“Sau trận đấu hôm qua, toàn đội được nghỉ ngơi và tới chiều nay mới họp để phân tích lại, chỉ ra những điểm tốt và chưa tốt. Có những điểm huấn luyện viên ​​​​​​​Troussier hài lòng và có cả những điểm đội cần phải cải thiện thêm.

Sau 2 tuần làm việc, dù thời gian chưa nhiều nhưng các bạn trong đội đã vận dụng được triết lý của huấn luyện viên ​​​​​​​Troussier. Điều đó khiến thầy rất hài lòng”, cầu thủ sinh năm 2001 cho biết.

Theo kế hoạch, huấn luyện viên Troussier sẽ chốt quân số từ 32 xuống còn 27 người (24 cầu thủ, 3 thủ môn) sau ngày 17/3 để dự Doha Cup. Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 18/3.

Minh Anh