Huấn luyện viên Shin Tae-yong: Indonesia sẽ phá "dớp" Mỹ Đình

Chiến lược gia người Hàn Quốc lạc quan cho rằng, đây là thời cơ tốt để Indonesia phá "dớp" không thắng ở Mỹ Đình sau 20 năm chờ đợi.

Sáng nay (25/3), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đại diện của đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã tham dự buổi họp báo trước màn tái đấu tại sân Mỹ Đình. Tham dự sự kiện này, huấn luyện viên Shin Tae-yong tỏ vẻ rất lạc quan sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Việt Nam. Đã gần 20 năm qua, kể từ vòng bảng Tiger Cup 2004, Indonesia chưa từng giành chiến thắng tại sân Mỹ Đình. Nhưng ở lần tái đấu này, huấn luyện viên Shin tin rằng Garuda sẽ phá "dớp".

“Chúng tôi mang 3 cầu thủ mới, những cầu thủ chấn thương đang điều trị tại bệnh viện, đây là điều đáng tiếc với đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên chúng tôi đã chuẩn bị để có màn trình diễn tốt vào ngày mai, đây là trận khó nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi giành chiến thắng trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam” - huấn luyện viên Shin Tae-yong mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

hin-1711352007.jpeg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong tự tin trong lần thứ ba trở lại Việt Nam cùng các cầu thủ Indonesia

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, trận đấu này là cơ hội để đội bóng xứ Vạn đảo có thể phá "dớp" 20 năm không thắng trên sân Mỹ Đình: “20 năm qua chúng tôi chưa từng thắng trên sân Mỹ Đình nhưng tôi tin các học trò của mình, tin rằng trận đấu ngày mai chúng tôi phá dớp đó”.

Ở trận đấu lượt đi, đội tuyển Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Huấn luyện viên Shin Tae-yong tin rằng điều này sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ hưng phấn hơn, tự tin hơn. Ông đánh giá trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn nhưng ông và các học trò quyết tâm giành chiến thắng để nắm lợi thế trong việc tìm tấm vé đi tiếp vào Vòng loại thứ ba.

“Trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn vì chúng tôi phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, Indonesia đã và đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận đấu và có thể giành chiến thắng trên sân của Việt Nam. 2 năm trước, chúng tôi thua Việt Nam ở AFF Cup 2022. Tình thế giờ đã khác! đội tuyển Indonesia hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn. Ngoài ra, chúng tôi đã bổ sung nhiều cầu thủ nước ngoài, có trải nghiệm ở châu Âu. Tôi tin Indonesia sẽ chơi tốt như trận lượt đi". Huấn luyện viên Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Về tình hình lực lượng, theo tiết lộ của huấn luyện viên Shin Tae-yong, một số cầu thủ Indonesia đã bị cúm trước trận lượt đi. Cộng với chấn thương, ông đã buộc phải triệu tập bổ sung 3 cầu thủ cho màn tái đấu Việt Nam.

Với chiến thắng ở lượt đi, Indonesia đã tạm thời vượt qua Việt Nam, chiếm vị trí thứ hai bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Chỉ cần hòa ở Mỹ Đình, Indonesia sẽ nắm quyền tự quyết khi bước vào 2 lượt trận hạ màn. Khi được hỏi về đấu pháp ở trận lượt về, huấn luyện viên Shin Tae-yong từ chối trả lời vì không muốn tiết lộ lối chơi của Indonesia.

Cùng tham dự họp báo với huấn luyện viên Shin Tae-yong, cầu thủ Egy Maulana nhận định: “Mai là trận khó cho cả 2 đội. Chúng tôi sẽ hết mình để có thể giành chiến thắng. Hãy chờ xem màn trình diễn ngày mai. Mỗi cầu thủ đều rất quan trọng. Không khí cũng quan trọng. Chúng tôi háo hức chờ đợi trận đấu”.

Trang Trang