Huấn luyện viên Roberto Martinez không tiếc lời khen ngợi Cristiano Ronaldo

Sau trận thắng đậm của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024, huấn luyện viên Roberto Martinez đã không tiếc lời khen ngợi Cristiano Ronaldo và đánh giá cao vai trò của cầu thủ 38 tuổi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Rạng sáng 27/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo ghi 2 bàn trong trận thắng đậm của Bồ Đào Nha trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024. Trong đó, Cristiano Ronaldo chỉ cần 9 phút để mở tỷ số cho Bồ Đào Nha với pha đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền thuận lợi của Nuno Mendes. Pha lập công thứ hai của C.Ronaldo được ghi ở phút 40 sau đường chuyền của Bruno Fernandes. Thống kê cho thấy, Ronaldo ghi 11 bàn trong 11 lần đối đầu Luxembourg, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào anh từng gặp ở cấp tuyển.

Trận đấu trên sân Luxembourg khép lại với thắng lợi 6-0 dành cho Bồ Đào Nha. Theo đó, ngoài cú đúp của C.Ronaldo, những bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha được ghi do công của Joao Felix, Bernardo Silva, Otavio và Rafael Leao. Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên Martinez dẫn đầu bảng J với 2 trận toàn thắng cùng hiệu số vượt trội (+10).

cristiano-ronaldo-1679882321.jfif
Cristiano Ronaldo liên tục ghi bàn trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha

Sau chiến thắng tưng bừng của đội nhà, huấn luyện viên Roberto Martinez ca ngợi tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha: "Cristiano là cầu thủ độc nhất trên thế giới với số lần khoác áo đội tuyển quốc gia kỷ lục. Kinh nghiệm cậu ấy mang lại cho phòng thay đồ rất quan trọng", Martinez nói sau trận đấu ở vòng loại Euro 2024.

Trước đó, Ronaldo bị huấn luyện viên Fernando Santos loại khỏi đội hình chính ở World Cup 2022. Cộng thêm việc tiền đạo 38 tuổi chuyển sang Arab Saudi thi đấu, đã có nhiều tin đồn về khả năng Ronaldo chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu ở Qatar.

Nhưng sau khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng Bồ Đào Nha, Martinez vẫn triệu tập Ronaldo, để anh đeo băng thủ quân và đá chính trong cả 2 trận đầu ông cầm quân. Đáp lại, Ronaldo ghi 2 cú đúp trong 3 ngày trước Liechtenstein và Luxembourg, nâng tổng số pha lập công ở đội tuyển quốc gia của anh lên 122. Ronaldo cũng lập kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển ở kỳ tập trung lần này với 198 trận.

Đánh giá cao Ronaldo, nhưng Martinez không quên khen ngợi các cựu binh khác của Bồ Đào Nha, những người ông đặt niềm tin sau khi nhậm chức. "Mọi cầu thủ đều có vai trò quan trọng. Các cầu thủ trẻ đóng góp nhiệt huyết, tinh thần thi đấu còn những người như Cristiano Ronaldo, Rui Patricio và Bernardo Silva mang lại kinh nghiệm. Điều quan trọng với phòng thay đồ là sự đầy đủ", ông nói.

Nam Anh