Huấn luyện viên Roberto D’Aversa bị sa thải vì hành vi xấu xí

Ông Roberto D’Aversa vừa phải trả giá đắt vì hành xử xấu xí với tiền đạo Thomas Henry ở trận Lecce thua Verona với tỷ số 0-1 tại vòng 28 Serie A.

Ở trận Verona làm khách Lecce, Thomas Henry vào sân thay người ở phút 86. Phút 90+1, tiền đạo của Verona bị phạt thẻ vàng vì va chạm với hậu vệ của câu lạc bộ Lecce - Marin Pongracic.

Sau trận, Thomas Henry tiếp tục gây hấn với Marin Pongracic, đồng thời có những hành động thách thức một số cầu thủ và Ban huấn luyện Lecce. Nóng mắt, huấn luyện viên Roberto D’Aversa lừ lừ tiến đến húc đầu vào mặt Thomas Henry, khiến chân sút người Pháp đổ gục xuống sân.

aversa-1710202472.jpeg
Roberto D’Aversa đã bị "trảm"

Vì vụ va chạm này mà cả huấn luyện viên Roberto D’Aversa và tiền đạo Thomas Henry bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Và chỉ 1 ngày sau khi trận đấu kết thúc, nhà cầm quân người Italia đã phải trả giá đắt...

Sáng 11/3 (theo giờ địa phương), trên trang chủ của câu lạc bộ Lecce đã đăng tin thông báo, sa thải ông Roberto D’Aversa vì những gì xảy ra sau trận thua Verona. Như vậy, vị chiến lược gia 48 tuổi phải rời Lecce sau 8 tháng cầm quyền. Trước đó, ông Roberto D’Aversa được bổ nhiệm vào tháng 7 năm ngoái.

Dưới thời huấn luyện viên Roberto D’Aversa, Lecce thi đấu rất bết bát. Cụ thể, họ chỉ thắng 6 trong 30 trận trên mọi đấu trường (hoà 10, thua 14).

Riêng ở Serie A, Lecce chỉ thắng 5 trận, giành 25 điểm sau 28 vòng. Hiện tại, đội chủ sân Ettore Giardiniero đứng thứ 15 trên Bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm hơn nhóm "cầm đèn đỏ" (25 so với 24).

Trang Trang