Huấn luyện viên Philippe Troussier từng có kế hoạch đầy tham vọng

Năm 2018, khi đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF và sau đó được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier từng ấp ủ kế hoạch đầy tham vọng với bóng đá Việt Nam.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-tung-ap-u-ke-hoach-day-tham-vong-voi-bong-da-viet-nam-1675497373.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier từng ấp ủ kế hoạch đầy tham vọng với bóng đá Việt Nam

“Chúng tôi có kế hoạch để từng bước hướng đến mục tiêu World Cup. Quan trọng nhất là phải có chiến lược đầu tư, đào tạo cầu thủ trẻ một cách bài bản, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ít nhất được thi đấu 40 trận/mùa giải. Sau khi xem xét, đánh giá năng lực, tôi sẽ lên danh sách khoảng 100 cầu thủ trẻ tiềm năng để thực hiện những mục tiêu đã xác định. Những cầu thủ này sẽ được thử thách và thi đấu ở các giải từ Vòng loại World Cup tới SEA Games, vòng loại Olympic...", huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết.

Với kinh nghiệm phong phú và từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia cả ở châu Phi và châu Á tham dự World Cup, huấn luyện viên Philippe Troussier đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất, thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam.

World Cup chính là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong chu kỳ mới. Gần nhất sẽ là World Cup 2026 khi lứa cầu thủ từng được huấn luyện viên Philippe Troussier “quy hoạch” 5 năm trước như Khuất Văn Khang, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Quốc Việt, Nguyên Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng… cùng nhiều gương mặt trẻ tài năng khác đang trưởng thành và khẳng định được tài năng trong màu áo các đội tuyển trẻ và cả các câu lạc bộ.

Không ít người tin tưởng, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ trở lại để tiếp tục dự án còn dang dở. Dự định, trong tháng 2 này, VFF sẽ ra mắt tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển và U23 Việt Nam.

Hưng Yên