Huấn luyện viên Philippe Troussier ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: Vì ta cần nhau

Như đã hẹn, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có mặt tại Việt Nam để ký vào bản hợp đồng mới, có thời hạn 3,5 năm dẫn dắt đội tuyển và U23 Việt Nam và mở ra một chu kỳ mới... 

Sự trở lại của Philippe Troussier không phải là bất ngờ khi huấn luyện viên người Pháp từng được đánh giá rất cao trong thời gian làm việc ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ của PVF và sau này dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam vượt qua Vòng loại giải Bóng đá U19 châu Á 2019. Thật đáng tiếc khi Vòng chung kết U19 châu Á 2020 bị hủy bỏ nên “Phù thủy trắng” không có cơ hội tiếp tục theo đuổi tham vọng, cùng U20 Việt Nam dự World Cup và tạo dựng nền móng cho bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup như từng ấp ủ.

kinh-nghiem-phong-phu-va-kha-nang-phat-trien-bong-da-tre-la-diem-manh-cua-huan-luyen-vien-philippe-troussier-1677385233.jpg
Kinh nghiệm phong phú và khả năng phát triển Bóng đá trẻ là điểm mạnh của huấn luyện viên Philippe Troussier

Bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm có chút khác biệt với thông lệ, nhưng lại cần cho cả hai. Huấn luyện viên Troussier muốn có thời gian đủ dài để làm sống lại kế hoạch đầy tham vọng và mở ra một chu kỳ mới với mục tiêu World Cup, đúng với tầm nhìn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tất nhiên, để làm được việc lớn cả VFF và ông thầy mới sẽ phải ngồi lại tính toán và xác định rõ ràng mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam. Với xuất phát điểm như hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang nằm trong top 17 châu Á và xếp hạng 96 thế giới, dù World Cup tăng số lượng các đội dự vòng chung kết lên 48 thì cơ hội cạnh tranh cũng vô cùng khó khăn.

Tân huấn luyện viên Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ đem đến sự đột phá, như đã từng làm được ở châu Phi và Nhật Bản. “Phù thủy trắng” đương nhiên có bí quyết và cách làm riêng, phần nào các trợ lý và chuyên gia Việt Nam cũng đã hình dung được. Chính sự đồng thuận cao từ VFF, Hội đồng Huấn luyện Quốc gia và cả tâm huyết và sự cộng hưởng của Troussier đã tạo ra sự thuận lợi với bản hợp đồng mãn nguyện cho cả hai bên.

Việc huấn luyện viên Philippe Troussier có mặt tại Việt Nam đã thực sự tạo ra sức hút không chỉ với truyền thông trong nước mà cả khu vực Đông Nam Á và châu Á. Thậm chí, có thông tin tiết lộ “Phù thủy trắng” đã từ chối lời mời hấp dẫn từ châu Phi, chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều để đến Việt Nam theo đuổi giấc mơ còn dang dở: “Thật vui khi hôm nay tôi được trở lại Việt Nam, một đất nước mà tôi đã có 2 năm gắn bó. Được dẫn dắt một đội tuyển triển vọng khiến tôi cảm thấy có động lực và háo hức. Cảm ơn các bạn đã dành sự quan tâm với tôi”- huấn luyện viên Philippe Troussier gửi lời chào khi vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài sáng 26/2.

Sau khi chính thức ký hợp đồng, VFF dự định sẽ ra mắt tân huấn luyện viên đội tuyển và U23 Việt Nam vào sáng mai, 27/2 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Việt Hưng